svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"สมุดบัญชีออมรัก"

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวดีๆที่เกี่ยวกับความรักและการใช้ชีวิตคู่ซึ่งเกิดจากคำสอนของพ่อและแม่ ที่ใครได้อ่านแล้วต้องมีกำลังใจในการใช้ชีวิตคู่มากขึ้นแน่ๆ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับชีวิตคู่โดยระบุว่า...

หลังแต่งงานคุณแม่ให้ของขวัญลูกสาวหนึ่งชิ้นเป็นสมุดบัญชีที่ข้างในมีเงิน 1,000 คุณแม่บอกว่า ทุกครั้งที่มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นระหว่างเธอและสามีให้เธอเอาเงินฝากเข้าบัญชี ยิ่งเป็นเรื่องที่มีความสุขมากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องฝากเงินเยอะมากขึ้นเท่านั้น แล้วทุกครั้งที่ฝาก อย่าลืมเขียนเหตุผลไว้ข้างๆด้วย

เธอเอาเรื่องนี้กลับไปบอกสามีแล้วทั้งสองก็สะสมเงินพร้อมความสุขร่วมกันตั้งแต่วันนั้น

2 ก.ค. ฝาก 100 : ฉลองวันเกิดครั้งแรกกับสามีหลังแต่งงาน

1 มี.ค. ฝาก 300 : ภรรยาได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น

20 มี.ค. ฝาก 200 : ไปเที่ยวเกาะบาหลีกับภรรยา 4 วัน 3 คืน

15 ม.ย. ฝาก 2000 : ภรรยาท้องแล้ว!

1 มิ.ย. ฝาก 1000 : สามีได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการแล้ว

หลายปีผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มแย่ลง ทั้งคู่เริ่มรู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้ มีอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างกัน ทะเลาะกันบ่อย จนเริ่มไม่มองหน้ากัน เขาทั้งสองจำไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ และผู้หญิงคนนี้ไปได้ยังไง และที่สำคัญทั้งคู่มีความคิดที่อยากจะหย่า

อยู่มาวันหนึ่งทั้งสองทะเลาะกันหนักจนภรรยาหนีกลับไปนอนบ้านแม่ เธอบอกกับแม่ว่า อยากจะหย่ากับสามี แม่เธอไม่ว่าอะไร บอกเธอว่าถ้าคิดดีแล้วก็หย่าเลย แล้วบอกว่าก่อนหย่าอย่าลืมเอาเงินที่เก็บไว้มาใช้ให้หมด

วันต่อมาเธอเลยไปที่ธนาคารเพื่อถอนเงินออกมาช็อปปิ้งให้หมด ระหว่างรอแถวที่ธนาคารเธอไม่มีอะไรทำก็เลยเปิดสมุดบัญชีดู แล้วน้ำตาก็ค่อยๆไหล เธอรีบกลับบ้านทันที เมื่อเจอสามีเธอก็ยื่นสมุดบัญชีให้เขาแล้วบอกว่าก่อนหย่าอย่าลืมไปถอนเงินออกมาให้หมด

วันต่อมาสามีก็ไปถอนเงินที่ธนาคาร ระหว่างต่อแถวก็พลิกสมุดบัญชีดูด้านใน แล้วก็ร้องไห้ออกมา จนพนักงานธนาคารต้องมาถามว่าเป็นอะไร

เมื่อกลับถึงบ้านเขาก็ยื่นสมุดบัญชีให้ภรรยา เพียงเธอเห็นสายตาของเขาเธอก็รู้แล้วว่าเขาได้รู้ถึงความลับของมัน เธอเปิดมันออกดูแล้วก็ต้องประหลาดใจ ยอดเงินไม่ได้กลายเป็น 0 อย่างที่คิด แต่กลับมีเงินเพิ่มมาอีก 5,000 พร้อมคำว่า "วันนี้ผมได้รู้แล้วว่าคุณมีความสำคัญกับชีวิตผมแค่ไหน ผมรักคุณมากแค่ไหน หลายปีมานี้คุณทำให้ผมมีความสุขที่สุด" ทั้งสองมองหน้า แล้วกอดกันแน่น กอดไปร้องไห้ไป

"สมุดบัญชีออมรัก"



จากนั้นทั้งสองก็เอาสมุดบัญชีเล่มนี้ไปเก็บไว้ในตู้เซฟและบอกตัวเองว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกันเราจะเอาสมุดบัญชีออกมาเปิดอ่าน

ระหว่างคนสองคน ถ้าคุณจำข้อดีของกันและกัน จำความทรงจำดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างกันได้ ก็จะทำให้คุณทั้งสองข้ามผ่านช่วงเวลาต่างๆไปด้วยกันได้

จำไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะซื้อบ้านหลังใหญ่แค่ไหน แค่คุณคนเดียว คุณก็ต้องการแค่เตียงสำหรับล้มตัวลงนอน; กระเป๋าไม่ว่าแบรนด์ดังแพงแค่ไหน คุณสมบัติของมันก็ไม่ต่างจากถุงพลาสติก; ภรรยาคนอื่นต่อให้สวยแค่ไหนสักวันก็ต้องแก่; สามีคนอื่นต่อให้รวยแค่ไหน แต่เขาอาจจะทะเลาะกันทุกวันก็ได้ ถ้าคุณมัวแต่จ้องมองว่าคนอื่นมีความสุขมากแค่ไหน คุณอาจจะพลาดสิ่งที่ดีที่สุดที่อยู่ข้างๆคุณไปได้

ขอบคุณ #หลวงพ่อสอนไว้

#องุ่นอ้วนๆกลมๆ

"สมุดบัญชีออมรัก"

logoline