svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แครี่ หลำ" มีคิวพบ "สมคิด-บิ๊กตู่" หวั่นกลุ่มต่อต้าน

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แครี่ หลำ" เตรียมพบ "สมคิด" และ "นายกฯตู่" เป็นการส่วนตัว ที่ทำเนียบรัฐบาล หารือและทำ MOU การพัฒนาด้านต่างๆ และเจรจาเพื่อทำเขตการค้าเสรี ไทย-ฮ่องกง พร้อมห่วงกลุ่มต่อต้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้ นางแครี่ หลำ ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง จะเดินทางมายังประเทศไทย ฃ
โดยวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น.นางแครี่ หล่ำ มีกำหนดเข้าพบกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังการหารือจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) 6 ฉบับ ทั้งนี้ เอ็มโอยูที่สำคัญที่สุดนั้นเป็นกรอบความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในการพัฒนาทุกด้าน ซึ่งนายสมคิด และนางแครี่ หล่ำ จะเป็นผู้ลงนามด้วยตัวเอง ส่วนเอ็มโอยูที่เหลือจะเป็นกรอบการพัฒนาด้านต่างๆ เช่น อุตสาหกรรม การส่งเสริมนวัตกรรม และการพัฒนาคน การส่งเสริมผู้ประกอบการกลุ่มสตาร์ทอัป การร่วมมือทางด้านเทคโนโลยี การเชื่อมโยงด้านการเงิน และตลาดทุนระหว่างกัน และการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ร่วมทั้งจะเป็นการเริ่มต้นการเจรจาเพื่อจัดทำเขตการค้าเสรีไทย-ฮ่องกง ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นการต่อยอดมาจากการเดินทางไปเยือนฮ่องกงของนายสมคิด และคณะ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจากนั้น เวลา 13.00 น. นางแครี่ หลำ จะได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงไทย-ฮ่องกง เป็นครั้งแรก ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลทั้งนี้ การเดินทางเข้าพบนายสมคิดและ พล.อ.ประยุทธ์นั้น คณะทำงานของนางแครี่ หลำ ไม่ต้องการให้เอิกเกริก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกรงว่าจะเกิดกลุ่มต่อต้านนางแครี่ หลำ ด้วย ส่วนการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหรือไม่นั้นให้เป็นไปตามธรรมชาติ

"แครี่ หลำ" มีคิวพบ "สมคิด-บิ๊กตู่" หวั่นกลุ่มต่อต้าน

logoline