svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แฉปั่นเล่ห์ราคามะพร้าว 25 บาท/ลูก หวังนำเข้า

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำเครือข่ายยี่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี-รมว.เฉลิมชัย เผยผลเจรจาสำเร็จ รัฐมนตรีเกษตรฯรับปากลงพื้นที่ประจวบฯ แก้ปัญหามะพร้าวยั่งยืน ส่วนสถานการณ์ราคามะพร้าว 25 บาท/ลูก โรงงาน-ล้ง รวมหัวปั่นราคาพุ่งหวังให้รัฐเห็นใจอนุมัตินำเข้าแก้ขาดแคลน

วันนี้ (28 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ บุตรรักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้มายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่ หลังจากนั้นได้ประสานกับ ท่านสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ช่วยประสานเข้าพบพูดคุยกับ นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งท่านได้รับปากว่าจะลงพื้นที่เพื่อมารับฟังความคิดเห็นชาวสวนด้วย อย่างไรก็ดีได้แจ้งให้ท่านทราบอย่างน้อย 10 วันล่วงหน้าก่อนเดินทางช่วยแจ้งกำหนดการลงพื้นที่ด้วย จะได้แจ้งให้กับชาวสวนมะพร้าวคอยต้อนรับแล้วรายงานสถานการณ์ให้ฟังอย่างรอบด้าน

แฉปั่นเล่ห์ราคามะพร้าว 25 บาท/ลูก หวังนำเข้า

ส่วนราคามะพร้าวราคาปรับขึ้นไป 25 บาท/ลูก ขาดช่วง ไม่มีลูก แต่ราคาที่ขึ้นไปก็เพราะโรงงานและล้งรวมกันปั่นราคาเพื่อให้สูงขึ้นไป จนทำให้รัฐคล้อยตามว่ามะพร้าวขาดแคลนจริง หวังจะให้มีการอนุมัตินำเข้าในอนาคต ดังนั้นทางเกษตรกรหวังที่ราคาจะยั่งยืน หากไม่ออกกฎโดยเคร่งครัดจะขวางไม่ให้นำเข้ามา เพราะเกรงว่าจะมีมะพร้าวลักลอบสวมรอยกดราคามะพร้าวในประเทศตกต่ำอีก ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิม

แฉปั่นเล่ห์ราคามะพร้าว 25 บาท/ลูก หวังนำเข้า

แฉปั่นเล่ห์ราคามะพร้าว 25 บาท/ลูก หวังนำเข้า

logoline