svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายชื่อ 14 ส.ส.ร่วมรัฐบาล โดดประชุม จนองค์ล่ม

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา - 28 พฤศจิกายน 2562 - เปิดรายชื่อ 14 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรร่วมรัฐบาล โดดประชุม จนองค์ล่ม พบ "ขจิต" เป็นงูเห่า แอบแสดงตนเพิ่มเสียงองค์ประชุมให้ ฝั่งรบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการออกเสียงเพื่อนับเป็นองค์ประชุมก่อนลงคะแนนใหม่ ในญัตติด่วน ขอให้สภาฯตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของ หัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ซึ่งผลการนับองค์ประชุม มีจำนวน 242 เสียง ถือว่าไม่ครบองค์ประชุมที่ต้องใช้เสียง 249 เสียง จากส.ส.ที่มีทั้งหมด 499 คน โดย ส.ส.ที่ไม่ได้แสดงตนต่อที่ประชุมนอกจากเป็นส.ส.ของพรรคฝ่ายค้าน แล้ว ยังพบว่ามีสัดส่วนของส.ส.ร่วมรัฐบาล จำนวน 14 คน ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ 1. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว, 2.นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง, 3.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.นครราชสีมา , 4. นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ 1.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา, 2.นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 3.นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 4. นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก, 5.นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 6.นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ
พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ 1.นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 2.นายรุ่งโรจน์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์, 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ, 4.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่แสดงตนต่อที่ประชุม มีเพียง นายขจิต ชัยนิคม ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

logoline