svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ"โผล่ที่ดิน"ปารีณา"​ ชี้หลักฐานชัด ทำไม "ป่าไม้" ไม่แจ้งความขีดเส้น​เจ้าหน้าที่ 72​ ช.ม.​

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัจฉริยะขีดเส้น 72 ชั่วโมงต้องรู้ผลปารีณาบุกรุกป่าหรือไม่ครอบครองที่ ส.ป.กเท่าไหร่ ที่กรมป่าไม้เร่งดำเนินคดี ย้อนถามถ้าเป็นชาวบ้านคนอื่นจะมีโอกาสแบบนี้ไหม

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 62 - ในระหว่างการลงพื้นที่ของ นายธวัชชัยลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ บริเวณด้านหน้าฟาร์มไก่เขาสนฟาร์มของส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มาเฝ้าสังเกตการปฏิบัติหน้าที่รังวัดที่ดินในครั้งนี้

"อัจฉริยะ"โผล่ที่ดิน"ปารีณา"​  ชี้หลักฐานชัด ทำไม "ป่าไม้" ไม่แจ้งความขีดเส้น​เจ้าหน้าที่ 72​ ช.ม.​


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หากเป็นกรณีของชาวบ้านธรรมดาทั่วไป จะถูกดำเนินการในมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากตนเห็นว่ากรมป่าไม้ มีการรังวัดที่ไปแล้วเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปว่ามีที่ดินรุกป่าจำนวน 46 ไร่ แต่เหตุใดจึงชักช้า ไม่แจ้งความดำเนินคดีทั้งที่หลักฐานมีชัดอยู่แล้ว

"อัจฉริยะ"โผล่ที่ดิน"ปารีณา"​  ชี้หลักฐานชัด ทำไม "ป่าไม้" ไม่แจ้งความขีดเส้น​เจ้าหน้าที่ 72​ ช.ม.​


ดังนั้นการลงพื้นที่รังวัดที่ดินระหว่าง 2 หน่วยงานในวันนี้ ตนจึงขอขีดเส้นให้ได้ข้อสรุป ภายใน 72 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นก็จะแจ้งความ ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนการตรวจสอบของสปกก็ตรวจสอบไปเพียงแต่สงสัยว่าเมื่อกรมป่าไม้ตรวจสอบแล้วว่ามีการบุกรุก 46 ไร่เหตุใดจึงไม่รีบดำเนินคดี ซึ่งผิดกับกรณีของชาวบ้านทั่วไปที่กรมป่าไม้เคยดำเนินคดี ติดคุกติดตะรางทันที

logoline