svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เต้ มงคลกิตติ์ ขอพูดในฐานะ ฝ่ายค้านอิสระ "แพ้คือแพ้​ ชนะคือชนะ!" ขัดแย้งมาก "ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่"

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา เมื่อเข้าสู่วาระพิจารณาเพื่อนับคะแนนใหม่กรณีญัตติเสนอให้ตั้งหรือไม่ตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากม.44 นายชวน หลีกภัย ประธานสภายืนยันทำตามข้อบังคับที่ 85 ตามที่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ร้องขอให้นับคะแนนใหม่อีกครั้งต่อจากเมื่อวานนี้การโหวต ล่าสุด ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ ได้ออกมาโพสต์เตือน ถึงเรื่องที่จะให้นับคะแนนใหม่ แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อย่าไปนับคะแนนใหม่เลย

จากกรณีที่ นายสุทิน คลังแสงประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ลุกขึ้นหารือ ระบุว่าฝ่ายค้านไม่ขัดข้องที่ฝ่ายรัฐบาลจะนับคะแนนใหม่ แต่เมื่อวานนี้ที่ได้วอล์คเอาท์ เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่ประธานใช้ข้อบังคับที่85
จากนั้นนายปิยบุตรลุกขึ้นหารือโดยขอให้ใช้วิธีนำคะแนนที่โหวตไปแล้ว มาปริ้นเพื่อนับใหม่ไม่ใช่การลงคะแนนใหม่อีกรอบโดยเปรียบเทียบกับกรณีนับคะแนนใหม่ในการเลือกตั้ง
แต่ประธานสภายืนยันให้ใช้วิธีนับคะแนนใหม่ตามข้อบังคับที่ระบุดังเดิม จึงทำให้สสฝ่ายค้านลุกขึ้นจากเก้าอี้เตรียมออกจากห้องประชุม
ก่อนที่ประธานสภาจะ สั่งให้นับองค์ประชุม ผลสรุปว่ามี สสฝ่ายรัฐบาล แสดงตนไม่ครบองค์ประชุมที่ 240 เสียง จึงทำให้ประธานสภาสั่งปิดการประชุม
ล่าสุด ส.ส. เต้มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ เตือนถึงเรื่องกล่าวโดยมีเนื้อหาว่า ..
#สภาล่ม #เตือนสติ #ฝ่ายค้านอิสระ ผมจะขอพูดในฐานะฝ่ายค้านอิสระ ว่าเหตุการณ์นี้ มันโหวตผ่านไปแล้ว ก็ให้มันผ่านไป แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อย่าไปนับคะแนนใหม่เลย ถ้านับใหม่ ต่อไปฝ่ายค้านก็จะขอนับใหม่ทุกเรื่อง ฝ่ายรัฐบาลจะว่าไง ควรผ่อนหนักผ่อนเบา ลดทิฐิกัน เพื่อให้งานสภาแก้ปัญหาประชาชนเดินไปได้ ถ้าไม่คุยกันไม่มีน้ำใจกัน ก็ไปไม่ได้ ถ้ายังดันต่อไปไม่เดินสายกลาง จะพัง ดังนั้นถ้าหากขัดแย้งมากไม่มีทางออก ผมจึงขอเสนอ ให้รัฐบาลยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ ก่อนที่ฝ่ายทหารจะทนไม่ไหว จะกลับมายึดอำนาจอีกรอบ จาก ส.ส.เต้007 เตือน!!!

logoline