svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ร่ายยาวปัญหา ศก. วอนการเมืองลดขัดเเย้ง!!

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ร่ายยาวแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ย้ำไม่เคยมีความสุข วอนการเมืองลดขัดแย้ง สร้างความเชื่อมั่นต่างประเทศ พร้อมยืนยันไม่หยุดคิดเรื่องเศรษฐกิจ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือเสวยสุขอย่างที่ใครว่ามา

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ว่า ตนไม่อยู่ประเทศไทยมาหลายวัน เพราะเดินทางไปทำงานให้กับประเทศชาติที่เกาหลีใต้ ซึ่งตนมีการแจ้งผลการประชุมให้ทราบตลอดทั้งในช่องทางโซเชียลมีเดีย และผ่านทางสำนักงานโฆษกรัฐบาล ขณะนี้ตนให้ความสำคัญในเรื่องของการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจากการหารือกับประเทศในกลุ่มอาเซียนหรือแม้แต่เกาหลีใต้ ก็มีหลายอย่างที่เป็นประเด็นปัญหาต่อเศรษฐกิจและมีผลกระทบต่อสงครามทางการค้าระหว่างประเทศมหาอำนาจ ซึ่งส่งผลต่อการตลาดของไทยด้วย 

นายกฯ ร่ายยาวปัญหา ศก. วอนการเมืองลดขัดเเย้ง!!


โดยหลายประเทศมีวิธีการแก้ไขของตัวเองและมีความแตกต่างในเรื่องการปกครอง รวมถึงอำนาจของรัฐบาล ในขณะที่ไทยเป็นประเทศซึ่งเป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ก็ต้องแก้ไขปัญหาแบบประชาธิปไตย รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน วันนี้รัฐบาลมุ่งเน้นแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจในทุกมิติ ทั้งด้านแรงงานที่มีฝีมือและไม่มีฝีมือ เพื่อพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ ป้องกันการตกงาน และให้สอดคล้องกับการลงทุนสมัยใหม่ของโรงงานที่มีการใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ในส่วนของเกษตรกรก็ต้องไปปรับเปลี่ยนวิธีการผลิต ทั้งการเพาะปลูก แปรรูป ตลอดจนถึงการส่งเสริมการลงทุนสำหรับการค้าปลีก ที่กำลังมีผลกระทบในเรื่องของการค้าขายออนไลน์ ในทุกประเทศประสบปัญหาเช่นนี้หมด หากไม่เข้าสู่ระบบออนไลน์ก็จะเกิดปัญหา 


เนื่องจากผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบาย โดยต้องไปดูว่าจะทำอย่างไรที่จะหารายได้เข้าประเทศด้วยการค้าขายทางออนไลน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาออกกฎหมายการค้าขายออนไลน์กับต่างประเทศ พร้อมกับมุ่งเน้นการปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้คนมีงานทำ โดยรัฐบาลมีโครงการมีงานให้นักศึกษาทำเพื่อเป็นรายได้ในการศึกษาเล่าเรียนช่วงปิดเทอม อย่างไรก็ตามรัฐบาลให้ความสำคัญทุกระดับ แต่สิ่งสำคัญคือการสร้างการเรียนรู้
ทั้งนี้ขอทุกฝ่ายอย่าสร้างความขัดแย้ง เพราะจะทำให้ความเชื่อมั่นหายไป ทุกวันนี้ทุกประเทศยังเชื่อมั่นประเทศไทยอยู่ แต่สิ่งที่ห่วงอย่างเดียวคือเรื่องการเมือง อยากให้ระมัดระวังและลดการกระทบกระทั่งให้มากที่สุด ส่วนปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำเกิดขึ้นกับทุกประเทศ ทั้งเรื่องปาล์มและเรื่องข้าวต่างก็มีปัญหาทั้งหมด ขอย้ำว่า รัฐบาลไม่หยุดคิดเรื่องเศรษฐกิจ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือเสวยสุขอย่างที่ใครว่ามา และตนก็ไม่เคยมีความสุข ตราบใดที่ประเทศไทยยังเป็นแบบนี้อยู่ ตนคิดว่าทุกคนที่เป็นนักการเมืองก็คิดแบบตน เรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องการเมือง อย่ามาทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปไม่ได้

logoline