svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลเอกประวิตร มอง สภาล่ม เป็นเรื่อง สปิริต ส.ส.

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร ชี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสปิริต ส.ส. เหตุสภาฯล่ม ยัน ไร้ปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล มองเป็นเรื่องบุคคล โดยยังยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการสะท้อนปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของบุคคล เพราะในส่วนของพรรคการเมืองมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุถึงกรณีเหตุการณ์สภาฯล่มเมื่อวานนี้ ว่า  เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสปิริตของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบสลทั้งหมดในการโหวต  ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาฯ รวมไปถึงเมื่อวานมีงานค่อนข้างมากทำให้รัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมประชุมหลายคน พร้อมกับถามกลับผู้สื่อข่าวจะให้ตนทำเช่นไร ส่วนต้องมีการหารือร่วมกันใหม่หรือไม่นั้นพลเอกประวิตร ระบุว่า ได้มีการพูดคึยกันก่อนหน้านี้แล้ว และยังย้ำว่า ไม่ต้องแก้ไขปัญหาแต่อย่างไร เพราะทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับสปิริตของส.ส.แต่ละคน โดยยังยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการสะท้อนปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของบุคคล เพราะในส่วนของพรรคการเมืองมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว 

พลเอกประวิตร มอง สภาล่ม เป็นเรื่อง สปิริต ส.ส.

ส่วนกรณีที่นายทพไท เสนพงศ์ เรียกร้องให้พลเอกประวิตร ยืนยันการสนับสนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นแนวทางให้สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. นั้นปฏิบัติตาม ว่า ตนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญทำไม 

พลเอกประวิตร มอง สภาล่ม เป็นเรื่อง สปิริต ส.ส.

ด้านการออกมาตอบโต้ก่อเหตุความไม่สวลในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญแนวร่วมเสียชีวิต 2 นาย พลเอกประวิตร ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการแล้วในส่วนของคดีการลอบวางระเบิดรางรถไฟ ที่อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส และขณะนี้เองกำลังหาช่องทางในการดำเนินการอยู่ พร้อมกับป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ และจณะนี้เอกพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ก็กำลังดำเนินการอยู่

logoline