svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนก" แนะจับตา "ช่อ" อีกไม่นานก็รู้ว่า คนดี..ไม่มีวันกลัวสื่อ

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(27 พฤศจิกายน 2562) ผู้บริหาร "เนชั่น ทีวี" ยื่นศาลฟ้องอาญา "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ หมิ่นประมาท

นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการเนชั่นทีวี เปิดเผยว่า เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขอใช้สิทธิ์ดำเนินการฟ้องร้อง โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาว พรรณิการ์ วานิช จากกรณีแถลงข่าวกล่าวหาเนชั่นทีวี เลือกนำเสนอข่าวโจมตีแต่พรรคอนาคตใหม่ โดยไม่มีการตรวจสอบรัฐบาลหรือพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากได้รับความเสียหาย 

ทั้งนี้ ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เป็นไปตามที่นางสาว พรรณิการ์ กล่าวหา โดยการนำเสนอข่าวของพรรคอนาคตใหม่นั้น เป็นไปตามเหตุการณ์และสถานการณ์ที่ปรากฏขึ้นจริง และเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ดังนั้น ยืนยันว่าการนำเสนอข่าวของเนชั่นทีวี เป็นไปตามข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่นางสาว พรรณิการ์ กล่าวหาว่าเนชั่นทีวีไม่มีการตรวจสอบพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน โดยทางช่องได้นำเสนอข่าวและข้อเท็จจริง พร้อมตรวจสอบโครงการใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล มีทั้งโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  โครงการรถไฟความเร็วสูงเขื่อมสามสนามบิน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบิน / การขยายสัมปทานทางด่วนให้กับเอกชนเป็นเวลา 30 ปี แลกกับการไม่ต่องจ่ายค่าโง่ โดยยังไม่ทันต่อสู้คดี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายช่อง คือ ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งดำรงไว้ซึ่งสถาบันศาสนาและพระมหากษัตริย์

นายฉัตรชัย ย้ำด้วยว่า จึงเป็นที่มาให้ทางเนชั่นทีวี ถูกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ดำเนินการฟ้องร้องกับ 3 บรรณาธิการในเครือเนชั่น รวมถึงสถานีโทรทัศน์ด้วย ซึ่งช่องได้ดำเนินการตามจรรยาบรรณวิชาชีพของสื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา และหากเห็นว่าการนำเสนอข้อมูลไม่ถูกต้อง ทางพรรคอนาคตใหม่ก็ควรใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมาย

"กนก" แนะจับตา "ช่อ" อีกไม่นานก็รู้ว่า คนดี..ไม่มีวันกลัวสื่อ

ล่าสุด "กนก รัตน์วงศ์สกุล" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Kanok Ratwongsakul Fan Page" ถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า..

"กนก" แนะจับตา "ช่อ" อีกไม่นานก็รู้ว่า คนดี..ไม่มีวันกลัวสื่อ



อีกไม่นานก็รู้ว่า ที่ผู้หญิงคนนี้ฉอดๆๆ หนักแน่นหรือกลวงโบ๋ คำบรรยายฟ้องแจงไว้ละเอียดแล้ว

เนชั่น " ไม่มีนโยบายนำเสนอข่าวให้ร้ายอนาคตใหม่ " ตามที่เธอแถลงว่า เนชั่นทีวี เสนอข่าวเป็นคุณต่อฝ่ายรัฐบาล และเป็นโทษต่อฝ่ายค้าน หรือพรรคอนาคตใหม่

ไม่งั้น..เราคงไม่โดนพรรคภูมิใจไทยฟ้องดะไป 30 กว่าจังหวัด (ตอนนี้ก็นำเสนอข่าวที่ดินของเอ๋ ปารีณา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล)

ที่นำเสนอข่าวพรรคอนาคตใหม่ วันละ 9 ชิ้น.. นับว่าน้อยนะช่อ และข่าวช่วงหลักที่หล่อนบอกมีแค่เช้า-เที่ยง-เย็น นั้น แท้จริง..เนชั่นทีวี มีข่าวช่วงหลักตั้งแต่เช้าตรู่ ยันดึกดื่น

เสนอกันไปตามเนื้อผ้า เหมือนสื่อทุกสำนัก เพราะพรรคนี้มันเรื่องเยอะ..

หัวหน้าทอน, เลขาปิ, โฆษกหลายดอก.. ช่างเป็นข่าวได้ไม่เว้นแต่ละวัน

โอนหุ้นสื่อ, คุยโวเรื่องบลายด์ทรัสต์, ให้พรรคกู้เงิน หรือบริจาคให้พรรคตั้ง 1 ล้าน (ทั้งที่มีรายได้ทั้งปี 8 แสน 4)..ฯ ล ฯ

ปากหล่อนช่างกระไร บอกการเสนอข่าวของเนชั่น "เป็นอันตรายอย่างยิ่ง.."

คนดี..ไม่มีวันกลัวสื่อ

logoline