svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายจ้าง "แม่น้องกาย" เล่าวินาทีคุยโทรศัพท์กับผู้ตาย ก่อนติดต่อไม่ได้ในวันเกิดเหตุ

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากคดีสะเทือนขวัญ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ หรือ ติ๊ก อายุ 42 ปี ถูก นายศิระ สมเดช หรือ น้องกาย ลูกชายวัย 21 ปี ฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็นในบ้านพักย่านท่าข้าม ก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาด .38 ลั่นไกยิงตัวเองที่ขมับข้างขวาทะลุซ้าย 1 นัดจนเสียชีวิต โดยนายศิระมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และต้องเข้ารับการรักษากับแพทย์มา 2 ปี

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55  - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (27 พ.ย.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้เปิดใจสัมภาษณ์โฟนอิน "มนต์ชัย" เจ้านายผู้เสียชีวิต เป็นคนให้เพื่อนไปตามหาผู้เสียชีวิตที่บ้าน?

นายจ้าง "แม่น้องกาย" เล่าวินาทีคุยโทรศัพท์กับผู้ตาย ก่อนติดต่อไม่ได้ในวันเกิดเหตุ



มนต์ชัย : "ถูกต้องครับ ผมต้องติดต่อคุณติ๊กเพื่อโอนทะเบียนรถยนต์ ผมเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ วันอาทิตย์ ผมก็โทรหาคุณติ๊กประมาณสองทุ่ม คุณติ๊กรับสายนะครับ ผมบอกว่าพรุ่งนี้จะมีงานโอน 1 พันนะ สาขาหนองจอก เขาบอกว่าไม่รู้จะทันหรือเปล่า วันจันทร์มีงานเยอะมาก หนองจอกมันไกลสุด ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าไม่ทันวันจันทร์ก็เป็นวันอังคาร ผมก็คอนเฟิร์มตอนสองทุ่มว่างานมาแล้ว เดี๋ยวไปเอาที่เคาท์เตอร์ด้านล่างของตึก สองทุ่มวันอาทิตย์ก็ยังรับสาย และคุยกันสั้นมาก"

เขามีท่าทีผิดปกติมั้ย?

มนต์ชัย : "ไม่มีนะ ก็คุยกันสั้นมาก ใช้เวลาแค่ 13 วิ เช้าวันจันทร์สิ่งที่ผมต้องตาม เพราะจะถามว่าของผมทันมั้ย เพราะของผมคิวสุดท้ายเลยคือคิวหนองจอก โทรไปก็ไม่รับ ชม.โทรก็ไม่รับ ผมเลยบ่นลอยๆ ว่าทำไมติ๊กไม่รับสาย มีรุ่นน้องคนนึง บอกว่าไลน์ไปก็ไม่อ่าน ก็เลยรู้สึกว่าแปลกแล้ว ก็โทรหาคนชื่อชัย ที่เป็นแมสเซ็นเจอร์ ที่เปิดตู้เย็น แล้วชัยเขาก็ติดต่อไม่ได้ ผมก็จำได้ว่าติ๊กมีร้านเสริมสวย เขามีลูกน้องชื่อคุณนุชนี่แหละ ซึ่งใกล้ที่สุด ผมก็สั่งทางไลน์ และทางโทร ให้นุชเข้าไปดู ผมให้พนักงานสอบสวนดูเรียบร้อยแล้ว พอผมออกจากบริษัท นุชก็ไปถึงก่อน นุชโทรมาหาว่ารถอยู่ จักรยานอยู่ แต่ตัวไม่อยู่ กายบอกว่าไม่อยู่ ผมได้ยินเสียงกายตะโกน ฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เขาก็บอกว่าน้องกายมันเสียสติ กลัวมันทำร้ายเพราะผลักนุชออกมา นุชบอกว่าเดี๋ยวจะโทรเรียกพี่ๆ มาช่วยกัน"

คุณนุชอยู่คนเดียว?

มนต์ชัย : "ครั้งแรกคุณนุชมาแต่ชัยยังไม่มา ชัยตามมาทีหลัง นี่ผมไม่เห็นนะ ผมยังอยู่ระหว่างเดินทาง ผมก็ได้ยินเสียงน้องกายโวยวาย พอผมไปถึงจอดรถก็เห็นเจ้าหน้าที่ตร.มาถึงแล้ว เป็นเหมือนสายตรวจ 3-4 คนอยู่หน้าบ้านถือปืน ปืนออกมาจากซองแล้วนะ ก็ถามว่ามีอะไร เขาบอกมีเสียงปืนจากข้างใน นุชวิ่งออกมาแล้ว ร้องไห้ แล้วก็บอกว่าเห็นมือติ๊ก ส่วนชัยไม่ได้ออกมา"

คนข้างนอกไม่รู้ว่าใครยิงใคร หรือยิงตัวเอง?

มนต์ชัย : "ถูกต้องครับ เจ้าหน้าที่ถึงไม่กล้าเข้า  ถือปืนไว้ก่อน ผมหันมาเห็นคือกำปืนออกมา เหมือนก้มๆ อยู่หน้าบ้าน ตะโกนเรียกชัยๆ มันก็เงียบ มารู้ทีหลัง ไอ้ชัยมันช็อกอยู่ตรงนั้น ที่ไม่ตอบกลับ มีตร.คนนึงค่อยๆ เข้าไป แล้วเดินออกมา บอกว่ายิงตัวตายแล้ว"

คุณมนต์ชัยได้เข้าบ้านมั้ย?

มนต์ชัย : "พอเห็นว่ามีศพนอนตายเขาก็ไม่ให้เข้าแล้ว"

รู้จักคุณติ๊กกี่ปี?

มนต์ชัย : "9-10 ปี เขาเล่าเรื่องลูกน้อยมาก เคยเล่าแค่กินข้าวไม่ล้างจาน เป็นเรื่องปกติบ้านคน ที่มีการบ่นกัน"

คุณติ๊กมีระเบียบมากจริงหรือเปล่า?

มนต์ชัย : "เขาทำงานดีมาก ไว้ใจได้ทุกเรื่อง เรื่องเงิน เรื่องเวลา ผมถึงรู้ว่าผิดปกติทันที ถ้าไม่รับสายเขาก็ต้องโทรกลับ"

ทำไมคุณติ๊กต้องมีปืน?

มนต์ชัย : "คุณติ๊กทำหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือปิดบัญชีรถ สมมติลูกค้ามาขายดาวน์ ได้เงินดาวน์ไป รถคันนั้นยังค้างไฟแนนซ์ เมื่อมีคนมาซื้อ เต็นท์ก็ต้องเอาเงินไปจ่ายที่ไฟแนนซ์เพื่อเบิกเล่มออกมา เพื่อตั้งเบิกกับไฟแนนซ์ใหม่ที่ลูกค้ามาซื้อ ไฟแนนซ์ทุกที่จะไม่รับเช็ค ต้องถือเงินสดไปปิดเขา เป็นเหตุที่คุณติ๊กต้องถือเงิน ก็แล้วแต่ราคารถที่ค้างไฟแนนซ์"

มีความจำเป็นต้องพกปืน?

มนต์ชัย : "มีความจำเป็นเพราะแกก็ดูข่าว บางทีมีการชิงทรัพย์ ทำร้ายผู้หญิง"

มีศัตรูมั้ย?

มนต์ชัย : "ไม่มี มีแต่คนรักเขา"

คิดมั้ยว่าเป็นน้องกายที่ฆ่าคุณแม่?

มนต์ชัย : "ผมตอบไม่ถูกเลย ฆ่าไม่ฆ่าผมตอบไม่ได้ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ผมค่อนข้างตอบได้เลย ทั้งชัยทั้งนุช ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะผมเป็นคนสั่งให้เขาไป"

มีคนสงสัยคุณชัย รู้ได้ยังไงศพอยู่ในตู้เย็น?

มนต์ชัย : "เขาหาข้างบนก่อน เขาดูยันใต้เตียง เขาเห็นว่ามันผิดปกติไง"

คนเราไปหาคน ไม่มีใครเปิดตู้เย็นหามั้ย?

มนต์ชัย : "ผมว่าข่าวเรื่องฆ่าคนหมกตู้เย็นเพิ่งจะมีมาไม่นานนะ น่าจะสะกิดแว๊บใจมา ข่าวที่มีฆ่าหมกศพในตู้เย็น ก็มีมาไม่นาน ผมก็เดาเอา ถ้าถามในมุมผม ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปเปิดตู้เย็นนะ คนละเรื่องกันเลย เขาไล่มาจนสุดท้ายมาเปิดตู้เย็น เขาก็ค้นทุกจุด เห็นชัยบอกว่าเขาเห็นห้องน้ำมันล้น ชักโครกที่เต็มผุดขึ้นมา แล้วของติ๊กอยู่ครบ อยู่ที่บ้านหมดเลย ขณะที่ลูกบอกว่าไม่ต้องค้น เดี๋ยวจะตามหาเอง อันนี้คุณนุชคุณชัยเล่าให้ฟังว่าเขาพูดแบบนี้"

รู้สึกยังไงกับเหตุการณ์นี้?

มนต์ชัย : "ครั้งแรกก็ช็อก รู้จักกันมานาน ยิ่งเกิดกับคนรู้จัก เหมือนเราฝันหรือเปล่า ก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

นุชเล่าอาการน้องกายมั้ยว่าก่อนยิงตัวตายเป็นยังไง?

มนต์ชัย : "ครั้งแรกเขาก็ตะโกนว่าจะตามหาเอง ในโทรศัพท์เราฟังเขาไม่รู้เรื่องเลย ที่คุณนุชเข้าไปคนเดียวแล้วเข้าไม่ได้ เพราะเขารายงานผมว่าเข้าไม่ได้ ผมถึงได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนเต็มไปหมดเลย"

logoline