svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'ซีพีเอ็น '​ดึง 'มิตซูบิชิ เอสเตท' ร่วมลงทุนกว่าพันล้าน

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น ดึงพันธมิตรญี่ปุ่นบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบมจ.มิตซูบิชิ เอสเตท บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลกร่วมทุนกว่าพันล้านดันเซ็นทรัลวิลเลจเป็นหมุดหมายช้อปปิ้งโลก พร้อมยันมั่นใจพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังแกร่งดึงความเชื่อมั่นนักลงทุน

นับเป็นการยกระดับลักชูรี่เอาต์เล็ตของไทยเทียบชั้นเอาท์เล็ตระดับโลก สำหรับเซ็นทรัลวิลเลจ เมื่อบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชนหรือซีพีเอ็น ดึงพันธมิตรต่างชาติอย่างบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลก ที่มีบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนาเอาท์เล็ตที่มีสาขากว่า 9 แห่งทั่วญี่ปุ่น อาทิ โกเทมบะ ริงกุ ชิซุย  ลงนามเซ็นสัญญาเข้าถือหุ้นในโครงการ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ในสัดส่วน 70:30 โดยซีพีเอ็นถือหุ้นใหญ่ 

ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เผยว่า การร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อให้เซ็นทรัลวิลเลจขึ้นสู่เบอร์หนึ่งลักชูรี่เอาท์เล็ตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเข้ามาร่วมลงทุนของมิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในประเทศไทยกว่า 1,000 ล้านบาท 
ส่วนภาพรวมธุรกิจไตรมาสสุดท้าย เชื่อว่าจะคึกคักแม้ว่าปีนี้เศรษฐกิจจะชะลอตัวจากปัจจัยภายนอก สงครามการค้า แต่ช่วงสิ้นปีเป็นช่วงเทศกาล ประชาชนที่มีกำลังซื้อออกมาจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งผู้ประกอบการต่างออกโปรโมชั่นพิเศษดึงดูดผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ขณะที่เซ็นทรัลวิลเลจหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ2เดือน มีนักช้อปต่างชาติใช้บริการกว่า 35% ดังนั้นคาดว่าสิ้นปีจะมียอดขายเพิ่มจากช่วงปกติ 30%   
ทั้งนี้ยังต้องติดตามภาวะเศรษฐกิจใกล้ชิด แต่ยืนยัน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา จะเดินหน้าตามแผนงานทั้งหมดเหมือนเดิม เพราะยังมั่นใจพื้นฐานเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง มองโอกาสธุรกิจไทยโตได้อีก เป็นการชะลอแค่ระยะสั้นเท่านั้นและหวังปีหน้าเศรษฐกิจโลกดีขึ้นหรือกลับสู่ภาวะปกติ

logoline