svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" ชมเปาะ เด็กเก็บบอล ช่วยทีมคว้าชัยยูซีแอล

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ เฮดโค้ชไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกโรงชมเด็กเก็บบอลในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ โอลิมเปียกอส ว่าทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญกับประตูตีเสมอ 2-2 ก่อนทีมจะแซงชนะในที่สุด

ขณะที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กำลังตามหลัง โอลิมเปียกอส 2-1 แล้วบอลออกนอกสนามไป ทำให้ฝั่งเจ้าบ้านได้โอกาสทุ่ม เด็กเก็บบอลรีบโยนบอลไปที่ แซร์จ อูริเยร์ จากนั้น อูริเยร์ จึงทุ่มไปที่ ลูคัส มูรา ก่อนที่สตาร์ชาวบราซิลจะครอสไปให้ เคน ทำประตูตีเสมอ
โชเซ มูรินโญ ซึ่งคุมเกมในบ้านเป็นครั้งแรก ไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปหาเจ้าหนูคนดังกล่าวเพื่อแสดงความขอบคุณ และฉลองประตูด้วยการจับมือ และสวมกอด
โดยภายหลัง กุนซือชาวโปรตุกีสได้กล่าวกับ บีทีสปอร์ต ว่า "ผมชอบเด็กเก็บบอลที่มีไหวพริบเหมือนผม ตอนเด็กๆ ผมเป็นเด็กเก็บบอลที่ฉลาด และวันนี้เด็กคนนี้ฉลาดมาก"
บอสทีมไก่เดือยทองยังให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ระหว่างแถลงข่าวว่า "การจะทำแบบนี้ได้ คุณต้องเป็นเด็กเก็บบอลที่เก่งมาก ผมเคยเป็นตอนช่วงอายุ 10-16 ปี เด็กคนนี้เป็นเด็กเก็บบอลที่ดีมาก
"เขาอ่านเกมได้ เข้าใจเกม และช่วยทำแอสซิสต์สำคัญ เขาไม่ได้อยู่ตรงนั้นเพื่อแค่มองอัฒจันทร์ ไฟสนาม หรือผ้าพันคอ เขาจดจ่อกับเกม และทำหน้าที่ได้ดีมาก
"ผมพยายามชวนเขามาที่ห้องแต่งตัวหลังเกมจบเพื่อฉลองร่วมกับทีม แต่เขาหายตัวไป"
เมสัน เมาท์ กองกลางเชลซีเป็นหนึ่งในอดีตเด็กเก็บบอลที่เคยร่วมงานกับ มูรินโญ สมัยที่ยังเป็นผู้จัดการทีมสิงโตน้ำเงินคราม ได้เล่าถึงช่วงเวลานั้นกับช่องยูทูปของเชลซีว่า "สิ่งแรกที่ผมจำได้ คือการเป็นเด็กเก็บบอล มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม ผมตื่นเต้นกับมันมาก คุณไม่สามารถอยู่ใกล้กับเกมไปมากกว่านั้นได้อีกแล้วจริงๆ

"สิ่งหนึ่งที่ยังติดอยู่กับผมคือตอนที่ โชเซ มูรินโญ เดินมาหาพวกเรา แล้วบอกว่า ถ้าทีมกำลังนำในแชมเปียนส์ ลีก ไม่ต้องรีบโยนบอลนะ ถือไว้ก่อน อย่าเพิ่งโยนบอลกลับมา"

logoline