svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับ ป.ป.ช. พลาดจริง - จ่อฟ้อง "เรืองไกร"

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับ ป.ป.ช. พลาด แก้ไขแล้ว พร้อมจ่อฟ้อง "เรืองไกร" เหตุกลั่นแกล้งทางการเมือง ด้าน "เรืองไกร" แจงรายการ แจ้งราคาต่างกัน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมฟ้องนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักไทย หลังจากที่ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีที่ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการถือครองที่ดิน นส.3 ที่จังหวัดจันทบุรี จำนวน 100 ไร่ เพราะพบว่าแจ้งราคาต่างกัน
ทั้งนี้ตนยอมรับว่าการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของตนต่อ ป.ป.ช. นั้นครั้งแรกให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่พบการแจ้งราคาผิดคือ 90 ล้านบาท แต่ตนได้แก้ไขในภายหลัง เป็น 10 ล้านบาท หรือ ไร่ละ 10,000 บาท

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับ ป.ป.ช. พลาดจริง - จ่อฟ้อง "เรืองไกร"


การตรวจสอบของนายเรืองไกรถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบ และสุจริต อย่าใช้เป็นประเด็นเพื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง ขณะที่ก่อนหน้านี้นายเรืองไกร ได้ยื่นเรื่องตรวจสอบตน กรณีถือครองหุ้นในกิจการสื่อมวลชน คือ หจก.ไฮเทค ออดิโอ ทั้งที่หจก.ดังกล่าวยกเลิกกิจการไปแล้วกว่า 20 ปี

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับ ป.ป.ช. พลาดจริง - จ่อฟ้อง "เรืองไกร"


ขณะที่นายเรืองไกร ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ต่อประเด็นการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบการถือครองที่ดินของนายสิระ ว่า จากการตรวจสอบการยื่นบัญชี วันที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 25 พฤษภาคม 2562 พบการแจ้งรายการที่ดิน จำนวน 2 แปลง ตั้งอยู่ที่เดียวกัน มีสารบบเลขที่ติดต่อกัน และเนื้อที่เท่ากัน คือ แปลงละ 50 ไร่ แต่พบการแสดงราคาต่อ ป.ป.ช.แตกต่างกัน คือ แปลงเลขที่ 97 แสดงราคา 100 ล้านบาท และแปลงเลขที่ 98 แสดงราคา 10 ล้านบาท ถือว่าการแสดงราาคาต่างกันถึง 90 ล้านบาท ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าวถือเป็นหน้าที่

logoline