svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" โบ้ยสื่อคิดเอาเอง "รบ." ช่วย "ปารีณา" พ้นบ่วง "คดีที่ดิน"

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ปัด อุ้ม "ปารีณา" พ้น คดี "ที่ดิน" ยัน ฝ่ายบริหารไม่แทรกแซง โบ้ยสื่อ คิดเอาเอง ลั่น ไม่มีเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าใครต้องทำตามขั้นตอน อยู่ดีๆจะเอาคนติดคุกได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าวว่ารัฐบาลอุ้มน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในประเด็นปัญหาที่ดิน ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่เขาก็ทำงานกันอยู่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีการอุ้มในคดีดังกล่าวแน่นอน
"จะไปอุ้มอะไรได้อย่างไร เจ้าหน้าที่เขาก็ตรวจสอบกันอยู่ใครจะไปอุ้มอะไรได้ วันนี้จะไปเอื้อประโยชน์ทางกฎหมายได้อย่างไร ในส่วนรายละเอียดผมไม่ทราบโดยเฉพาะข่าวที่ว่า คุณปารีณา จะนำที่ดินบางส่วนไปอยู่ในพื้นที่ ส.ป.ก. ทั้งหมดเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ยืนยันว่าฝ่ายบริหารจะไม่เข้าไปแทรกแซง ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีใครเข้าไปยุ่ง" พล.อ.ประวิตร กล่าว

"บิ๊กป้อม" โบ้ยสื่อคิดเอาเอง "รบ." ช่วย "ปารีณา" พ้นบ่วง "คดีที่ดิน"


เมื่อถามว่า กระแสข่าวช่วงนี้กระทบภาพลักษณ์รัฐบาลโดยตรงจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่จะให้ความช่วยเหลือน.ส.ปารีณา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข่าวที่ไหนจะไปอุ้มได้อย่างไร สื่อไปคิดกันเอาเอง เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่เพราะบุคคลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้เป็นคนในซีกรัฐบาล พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยเลย ขนาดตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเลยเรื่องนี้่จบแล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ น.ส.ปารีณาขอรังวัดที่ดินใหม่ สามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องไปหารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งสองกระทรวงต้องร่วมมือกัน ไม่เห็นจะเป็นอะไร เมื่อถามว่าแล้วหากเป็นชาวบ้านที่ไม่ใช่น.ส.ปารีณา จะสามารถทำได้เช่นนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถทำได้เหมือนกัน
เมื่อถามว่า สังคมกำลังวิจารณ์ว่านักการเมืองในสังกัดพรรครัฐบาลจะได้รับการเลือกปฏิบัติ แต่หากเป็นชาวบ้านทั่วไปอาจติดคุกไปแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "เฮ้ย! พวกคุณพูดกันไปเองจะไปติดคุกได้อย่างไร ยังไม่มีการดำเนินการอะไรเลย จึงไม่มีทางไม่ว่าจะเป็นใครหรือชาวบ้านก็ยังไม่ติดคุกทั้งสิ้นทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนแล้วถึงจะมีการดำเนินคดี แม้จะมีการแจ้งความแล้วก็ต้องไปตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนของคดีก่อนให้เรียบร้อยก่อนที่จะตัดสิน อยู่ดีๆ จะเอาคนไปติดคุกได้อย่างไรไม่มีหรอก" พล.อ.ประวิตร กล่าว

logoline