svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทวัญ" โยน "49 กมธ." แก้รธน. เห็นรายชื่อคงรู้ว่าใคร ควรจะเป็นประธาน!

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี" เผย "ปธ.วิปรัฐบาล" จ่อชงชื่อ นั่ง "กมธ.แก้รธน." พรุ่งนี้ โยน เลือก "ประธาน" กันเอง ชี้ ทั้ง 49 คนเห็นรายชื่อ คงรู้ว่าใครควรจะเป็น

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 เวลา 09.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า คาดว่าญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญคงเข้าสู่การพิจารณาของสภา จากนั้นจะมีการอภิปรายกันมากพอสมควร
ซึ่งวิปทั้งสองฝ่ายระบุว่าจะให้มีการอภิปรายกันอย่างเต็มที่ และจะต้องหารือว่าจำเป็นต้องมีการตั้งกมธ.หรือไม่ ถ้าหากมีมติให้ตั้ง ทางฝ่ายรัฐบาลเตรียมรายชื่อในสัดส่วน ครม.พร้อมอยู่แล้ว โดยโควต้าในส่วนของ ครม.มี 12 คน แต่ในส่วนของวิปรัฐบาล คงมีการเสนอรายชื่อเพิ่มเติมเข้ามา แต่ตนรับผิดชอบหาบุคคลที่จะมาร่วม 6 คน ซึ่งในส่วนของวิปรัฐบาลน่าจะได้ครบแล้ว

"เทวัญ" โยน "49 กมธ." แก้รธน. เห็นรายชื่อคงรู้ว่าใคร ควรจะเป็นประธาน!


นายเทวัญ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในสัดส่วนของพรรคร่วมมีทั้งหมด18 คน ฝ่ายค้าน19 คน โดยเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีการพูดคุยกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้ตน คาดว่าจะเป็นพรุ่งนี้ (28 พ.ย.62) และในสัดส่วนของรัฐบาล18 คนก็จะได้ลำดับตามมา


"สัดส่วน 6 คนที่ผมรับผิดชอบถือว่าทุกคนมีคุณสมบัติที่ดี โดยเฉพาะคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สตรีนักธุรกิจ อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมและทำงานในภาคสตรี ซึ่งมีความหลากหลาย สำหรับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการนั้นเป็นเรื่องที่กรรมาธิการจะไปเลือกกันเอง ผมไม่ได้เสนอใครเป็นพิเศษ โดยกรรมาธิการทั้ง 49 คนจะเลือกกันเอง แต่เมื่อเห็นรายชื่อก็คงรู้ว่าใครควรจะเป็นประธานกรรมาธิการ" นายเทวัญกล่าว

logoline