svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศบาลเพชรพะงัน ร้องกองปราบ นายทุน รุกที่สาธารณะ 3 ปี คดีไม่คืบ!

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีที่มีนายทุนบุกรุกพื้นที่ชายหาดสาธารณะปลูกสร้างรีสอร์ทโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยวันนี้ นายกเทศมนตรีเทศบาลเพชรพะงันพร้อมด้วยชาวบ้านเกาะพะงันเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังการสั่งย้ายปลัดเทศบาลเพชรพะงัน หลังพยายามเข้าไปดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทและสิ่งปลูกสร้างบนชายหาดแหลมสน อ่าวศรีธนู บนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมด้วยนายพิทยา อินทร์คง นายกเทศมนตรีเทศบาลเพชรพะงัน และชาวบ้านในตำบลเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อตำรวจกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังการสั่งย้ายปลัดเทศบาลเพชรพะงันออกจากพื้นที่หลังตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เทศบาลเพชรพะงันพยายามดำเนินการเอาผิดและพยายามรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ดินสาธารณะบนหาดแหลมสน อ่าวศรีธนู อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เทศบาลเพชรพะงัน ร้องกองปราบ นายทุน รุกที่สาธารณะ 3 ปี คดีไม่คืบ!

โดยดำเนินการกับผู้บุกรุกจำนวน 13 รายเพื่อยึดคืนพื้นที่ 119 ไร่ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล และทำให้ปลัดเทศบาลเพชรพะงันถูกย้ายออกจากพื้นที่โดยไม่ทราบสาเหตุ ทนายรณรงค์ แก้วเพชร เปิดเผยว่าคดีนี้ เป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่เทศบาลที่ปราบปรามและรื้อถอนนายทุนบุกรุกพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันแต่สุดท้ายก็มีคำสั่ง จากทางผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ ที่ไม่เป็นธรรม และอาจเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ดีต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐทนายรณรงค์ ยังเปิดเผยด้วยว่าแนวทางในการดำเนินการของคดีนี้จะยื่นเรื่องให้ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามทำการสืบสวนสอบสวนการบุกรุกพื้นที่สาธารณประโยชน์บนเกาะพะงัน โดยตัวทนายความจะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้บนเกาะพะงันในวันพรุ่งนี้ครั้งหนึ่ง

เทศบาลเพชรพะงัน ร้องกองปราบ นายทุน รุกที่สาธารณะ 3 ปี คดีไม่คืบ!

logoline