svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่งสัญญาณ "ไพบูลย์" อาจนั่ง ปธ.กมธ.แก้ รธน.

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา "ไพบูลย์" นั่งประธานกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ หลัง พลเอก ประวิตร ส่งสัญญาณ พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้อง กรณีพรรคพลังประชารัฐ ไม่ยอมพรรคประชาธิปัตย์ หลังไม่ส่ง "อภิสิทธิ์" ชิงประธานคุมแก้รัฐธรรมนูญ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของเขา จะมาถามอะไรตน

ส่งสัญญาณ "ไพบูลย์" อาจนั่ง ปธ.กมธ.แก้ รธน.


เมื่อถามว่า สะท้อนว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ยอมพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ให้เหตุผลว่าจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่เสนอ นายอภิสิทธิ์ใช่หรือไม่ / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร ก็เป็นเรื่องของสภา แล้วทำไมมาถามตน
ถามต่อว่า แสดงว่าพรรคพลังประชารัฐไม่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ / พลเอก ประวิตร ยินยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะพรรคพลังประชารัฐส่งคนไปแล้ว โดยส่ง นายไพบูลย์ นิติตะวัน
เมื่อถามย้ำว่า จะส่งนายไพบูลย์ ชิงประธานกรรมาธิการ ใช่หรือไม่ / โดยบอกว่า ยังไม่รู้ แล้วแต่เขา สื่อถามแล้วถามอีก // ส่วนการเปิดรายชื่อในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเปิดไม่หมด ก็ย้ำว่า ไม่ต้องไปรู้ทั้งหมด

ส่งสัญญาณ "ไพบูลย์" อาจนั่ง ปธ.กมธ.แก้ รธน.

logoline