svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร ยัน รัฐบาลไม่อุ้ม ปารีณา

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ประวิตร ยืนยัน รัฐบาลไม่อุ้ม "ปารีณา" ปมรุกที่ พร้อมระบุชาวบ้านทั่วไปก็ขอรังวัดใหม่ได้ หากมีปัญหา ไม่ใช่จับติดคุกทันที โดยกระทรวงทรัพย์-เกษตรฯ เป้นหลัก

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิจารณ์รัฐบาลอุ้มหรือให้การช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีปัญหาจากคดีการครอบครองที่ดิน ว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบอยู่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้อุ้ม จะไปอุ้มอะไรได้ และจะไปเอื้อประโยชน์ได้อย่างไร ข่าวมาจากไหน สื่อคิดกันไปเองเมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า น.ส.ปารีณา ยื่นเรื่องให้รังวัดใหม่ เพื่อให้เป็นที่ดินเขต สปก. พลเอก ประวิตร บอกว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันไม่แทรกแซง ไม่ยุ่งเกี่ยว และเป็นเรื่องของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องดำเนินการ เช่นเดียวกันหากเป็นชาวบ้านทั่วไปเจอปัญหาลักษณะนี้ ก็ต้องทำเหมือนกัน และสามารถขอรังวัดใหม่ได้ถามต่อว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์คนในสังกัดรัฐบาล มักจะได้เลือกปฏิบัติ แต่ถ้าเป็นชาวบ้านทั่วไปอาจติดคุกไปแล้ว

ประวิตร ยัน รัฐบาลไม่อุ้ม ปารีณา

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า พูดกันไปเอง จะไปติดคุกได้อย่างไร ยังไม่ได้ดำเนินการเลย ต้องมีการดำเนินคดีก่อน เมื่อแจ้งความแล้วก็ต้องไปตรวจสอบอีก อยู่ดีๆ จะเอาคนไปติดคุกได้อย่างไร ไม่มีหรอก

logoline