svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คำตอบสำหรับนักสืบคีย์บอร์ด คดี"ลูกฆ่าหั่นศพแม่"

27 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่าคลี่คลายความสงสัยกันไปบ้างแล้วสำหรับกรณีลูกชายวัย 20 ปี ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแม่แท้ ๆ แล้วนำศพไปยัดไว้ในตู้เย็น เผื่อเป็นการอำพลางศพ ก่อนที่ลูกชายจะยิงตัวตายตาม โดยวานนี้(26 พ.ย.62) พลตำรวจตรีอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมา ระบุว่า

เหตุดังกล่าวเป็นฝีมือของลูกชายรายนี้ เนื่องจากพบหลักฐานที่เป็นกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ว่าไม่มีใครเข้าออกจากตัวบ้านภายหลังสองแม่ลูกเข้าไปแล้ว ประกอบกับคราบเลือดที่ใช้สารเหลืองแสงตรวจ
ส่วนข้อสงสัยบางประเด็นผู้ที่เป็นคนพบศพนั้น มีชาวเน็ตต่างบอกว่าเป็นบุคคลที่มีความบาดหมางกับผู้ตาย ซึ่งจากการสอบปาคำนั้นปรากฎว่าไม่จริงอย่างที่ชาวเน็ตเล่า โดยผู้ที่พบศพนั้นเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อผู้ตาย ซึ่งมีเพื่อนในที่ทำงานเป็นผู้ยืนยัน และในประเด็นที่ชาวเน็ตบอกอีกว่า เพียงแค่ผู้ตายไม่อ่านไลน์ ขาดการติดต่อ ไปยังไม่ถึง 24 ชม. นั้นทำไมเพื่อนที่เป็นผู้พบศพถึงรีบไปหาที่บ้าน ในจุดนี้พบข้อมูลว่าเพื่อนของผู้ตายได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้ตาย 1 ครั้ง ก่อนจะขาดการติดต่อ โดยการติดต่อครั้งสุดท้ายใช้เวลาเพียง 20 วินาที เท่านั้น และทางปลายสายมีความผิดปกติ จึงทำให้วันรุ่งขึ้นจึงได้ชวนเพื่อนอีกคนมาตามหาที่บ้าน
ในส่วนข้อสงสัยว่า ทำไมผู้ที่พบศพนั้นต้องไปเปิดตู้เย็นทันที ในจุดนี้จากการสอบพยานแวดล้อมพบว่า ผู้ที่พบศพไม่ได้เปิดประตูบ้านแล้วพุ่งตรงไปยังตู้เย็นทันทีตามที่ชาวเน็ตกล่าวอ้าง โดยเพื่อนที่มาตามผู้ตายทั้งสองคนมาถึงบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ แต่ปรากฎว่าลูกชายผู้ตายตระโกนออกมาจากในบ้าน ทำนองว่าไม่ให้เข้าบ้าน และมีอาการแปลก ๆ ผิดปกติ ทั้งคู่จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเพื่อนที่เป็นตำรวจและเป็นเพื่อนของผู้ตาย ให้มาช่วยตรวจสอบ อีกทั้งเพื่อนตำรวจรายนี้ยังอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จึงทำให้มาถึงที่เกิดเหตุเร็ว พร้อมกันนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจสน.ท่าข้าม อีก 2 นาย ให้มาที่เกิดเหตุ
ในขณะเดียวกันทางลูกชายพยายามอ้างว่าจะรีบไปเรียน ส่วนเรื่องแม่ขะตามหาเอง โดยลูกชายพยามที่จะเปิดประตูบ้านเพื่อเอารถออกไป ประกอบกับมีอาการโวยวายรุนแรงขึ้น ทางตำรวจจึงช่วยกันลูกชายไว้ไม่ให้ไปไหน ก่อนที่เพื่อนแม่ทั้งสองคน จะเข้าไปแยกย้ายกันค้นหาภายในบ้านจามห้องต่าง ๆ แต่ไม่เจอ จนกระทั้งมาเปิดตู้เย็นด้วยความสงสัยในอาการผิดปกติของลูกชายผู้ตาย ซึ่งจากการจรวจสอบทั้งสองคนที่เข้าไปไม่ได้ตรงไปที่ตู้เย็นตั้งแต่แรก


ด้านข้อสงสัยเรื่องลูกชายฆ่าตัวตายเองหรืออย่างไร โดยจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุทราบว่า ลูกชายไม่ทราบว่าไปหยิบปืนตอนไหนแต่เห็นชัดเจนว่าลูกชายใช้ปืนยิงเข้าที่ขมับตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งในจุดนี้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์จะเป็นเครื่องยืนยันคำให้การได้ดี อีกทั้งจากร่อรอยบาดแผล พบว่าเป็นการจ่อยิงจริง ส่วนข้อถกเถียงกันว่าผู้ตายถนัดซ้ายแต่ปืนมาตกที่ด้านขวา ทั้งนี้จากการสอบญาติผู้ใกล้ชิดผู้ตายทั้งสอง พบว่าลูกชายถนัดทั้งสองมือ ไม่ใช่ถนัดซ้าย และยังมีคลิปปรากฎว่าลูกชายเขียนหนังสือมือขวา
อย่างไรก็ดีหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด คือ กล้องวงจรปิดหน้าบ้าน แสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่แม่ลูกกลับเข้าบ้าน จนถึงคืนที่แม่ถูกฆ่า และกระทั้งเพื่อนแม่มาหา ตลอดเวลาดังกล่าวไม่มีใครเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุเลย นอกจากนี้คำให้การของเพื่อนบ้านที่บอกว่าได้ยินเสียง ทุบตอก และมีการเปิดน้ำนานหลายชม. จากเสียงปั๊มน้ำ ทำให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ และยังพบรอยนิ้วมือบนศพ และบริเวณอื่น ๆ มีแต่ของลูกชาย ไม่มีคนอื่นเลย มีดีเอ็นเอแม่ และคราบเลือดแม่ ที่ตัวลูกอีกด้วย
ส่วนสภาพศพของแม่มีรอยตีที่หัว รอยแทงที่หน้าอก ส่วนการลงมือหั่นศพนั้นจากการสันนิฐานพบว่า น่าจะเฉือนเนื้อที่เฉือนง่าย ลงชักโครกก่อน ส่วนการตัดกระดูกใช้มีดวางแล้วเอาค้อนทุบทั้งนี้ในเรื่องของประเด็นหรือปมที่ทำให้ลูกชายลงมือก่อเหตุนั้น จนถึงขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้สรุปสาเหตุที่แท้จริง ยังคงต้องทำการสอบสวน แต่ข้อมูลจากชาวเน็ตที่บอกว่าแม่ลูกรักกันดีนั้น กลับไม่สอดคล้องกับการสอบสวน ซึ่งมีพยานให้การว่าเคยเห็นลูกทะเลาะกับแม่ ถึงขึ้นจะนำท่อนเหล็กมาตีแม่ มาแล้ว
หลายข้อสงสัยของชาวเน็ตนั้น ก็อาจจะมีคำตอบบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่ยังไม่เชื่อ แต่จากหลายคดีดังที่ผ่านมาการฆ่าหั่นศพบางครั้งคนร้ายก็ไม่ได้มีพฤติกรรมซับซ้อนแต่อย่างใด

logoline