svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความจริงของลุงชรา ที่พบร่างหน้าคอนโดฯ

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีคนพบคุณลุงนอนเสียชีวิตอยู่หน้าทางเข้าคอนโดแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลก่อนหน้าที่คุณลุงจะเสียชีวิต

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อภิชาติ เวียงศิริ ได้โพสต์ภาพลุงนอนเสียชีวิตอยู่ทางเข้าหน้าคอนโดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ระบุว่า "ไม่รู้ว่าลุงเป็นใครมาจากไหนเห็นแล้วสงสารครับ ได้ข้อมูลคร่าวๆ มีรถเก๋งมาจอดและจูงลุงลงจากรถและก็กลับขึ้นรถขับออกไป

ความจริงของลุงชรา ที่พบร่างหน้าคอนโดฯ

ลุงแกก็ล้มลุกคลุกคลานอยู่พักนึงจนยาในมือหกใส่พื้นมีคนดีพยุงลุงมานั่งพักลุงแกก็กินยาธาตุน้ำขาวซักพักแกก็หมดลมหายใจ น่าสงสารครับ ขอขมาลุงด้วยนะครับหากมีโชคลาภจะทำบุญไปให้ครับ (ลุงกาญจน์ปฐม เกษมอุดมคุณ)" โดยพบซองยาระบุชื่อ กาญจน์ปฐม เกษมอุดมคุณ เป็นยาฆ่าเชื้อ และระบุว่าเพิ่งไปหาหมอเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 พ.ย.62 หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้นโดย นายวิทยา เพ็รชสุขใส 39 ปี เจ้าหน้าที่เวรเปล ร.พ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.เวลา 09.00 น. ได้มีรถกู้ภัยนำนายกาญจน์ปฐม เกษมอุดมคุณ อายุ 82 ปี ผู้ป่วยมาส่งที่ ร.พ.ด้วยอาการปวดท้องถ่ายไม่ออก แพทย์ได้การรักษาให้ยาฆ่าเชื้อชนิดเม็ด และยาธาตุน้ำขาว 1 ขวด หลังรับการรับการรักษานายกาญจน์ปฐม ได้ขอแพทย์กลับบ้านที่พักโดยขอให้ไปส่งที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคอนโดที่เกิดเหตุนายกาญจน์ปฐม นอนเสียชีวิต

ความจริงของลุงชรา ที่พบร่างหน้าคอนโดฯ

ทั้งนี้ นายวิทยา กล่าวอีกว่า ตนได้เข็นเตียงมารอรถหน้าตึกฉุกเฉิน และเรียกรถเก๋งรับจ้างที่มาจอดรถรับคนด้านหน้า ร.พ.ให้มารับไปส่งบ้าน และสอบถามว่า มีค่ารถหรือไม่ซึ่งนายกาญจน์ปฐม บอกว่าไม่มีเงิน ตนจึงจ่ายค่ารถให้ 60 บาท ตอนแรกจะรอรถกู้ภัยให้มารับแต่ไม่มีรถกู้ภัยมาส่งผู้ป่วย ตนเห็นว่า รถรับจ้างรู้จักกันคงพาไปส่งได้และรู้จักเส้นทาง กระทั่งมาทราบข่าวว่านายกาญจน์ปฐม เสียชีวิต ซึ่งตนก็เห็นลุงเดินขึ้นรถได้ตามปกติแต่ทำไมเสียชีวิตได้ด้าน นพ.ชูศักดิ์ วรงค์ชยกุล ผอ.ร.พ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.62 ได้มีรถกู้ชีพนำผู้ป่วยทราบชื่อนายกาญจน์ปฐม มาส่งรับการรักษา แพทย์ได้ซักประวัติ ผู้ป่วยแจ้งว่าปัสสาวะไม่ออกมา 2-3 วัน แพทย์ได้ให้การรักษาด้วยการสวนเพื่อให้ปัสสาวะได้ พร้อมจ่ายยาฆ่าเชื้อ และผู้ป่วยมีอาการแสบท้องจึงได้ให้ยาธาตุน้ำขาวไปด้วย โดยผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นและขอกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ทางนายวิทยา เจ้าหน้าที่เวรเปล ได้เรียกรถรับจ้างแท็กซี่ป้ายดำมารับไปส่งที่พัก และผู้ป่วยไม่มีค่าโดยสารเจ้าหน้าที่เวรเปลได้ช่วยจ่ายค่าโดยสารให้เป็นเงิน 60 บาท

ส่วนภาพกล้องวงจรปิดของ ร.พ. พบว่าหลังจากนายกาญจน์ปฐม รับการรักษาแล้วได้นอนพักอยู่บนเตียงรถเข็น เจ้าหน้าที่เวรเปลได้ประคองออกมารอด้านหน้าประตูทางขึ้นเพื่อรอรถมารับ หลังรถรับจ้างขับขึ้นมาเจ้าหน้าที่เวรเปลได้พาส่งขึ้นรถตามปกติ โดยมีนายวิทยา เพ็ชรสุขใส ยืนจ่ายค่าโดยสารให้ก่อนที่รถจะขับออกไป

ความจริงของลุงชรา ที่พบร่างหน้าคอนโดฯ

นอกจากนี้ นางมงคล สุวรรณรัตน์ แม่บ้านคอนโด เล่าว่า นายกาญจน์ปฐม ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวในห้อง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทราบจากผู้เสียชีวิตว่าเรียนจบปริญญาเอก อดีตประกอบอาชีพทนายความ ก่อนเกิดเรื่องกำลังเอาข้าวไปให้ผู้เสียชีวิตกิน แต่แล้วก็พบว่าอีกฝ่ายลื่นล้ม จึงโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมารับ
ที่ผ่านมาเห็นญาติเข้ามาเยี่ยมนายกาญจน์ปฐม ประมาณเดือนละครั้ง แล้วไม่ได้มาช่วยดูแล คล้ายมาขอเงินเพียงอย่างเดียว จากการสอบถามผู้เสียชีวิตว่า เมื่อไหร่ญาติอาจจะมาหาอีก นายกาญจน์ปฐมบอกว่า "ถ้าไม่มีเงินมันก็ไม่มา"ด้าน นางสุดใจ สุขสุโฉม เพื่อนบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมามีหญิงสาวรายหนึ่งอ้างว่าอาจเป็นญาติ มักมาเยี่ยมนายกาญจน์ปฐม ช่วงสิ้นเดือน และพาออกไปกดเงิน โดยหญิงรายนี้บอกตนว่า หากไม่ไปกดเดี๋ยวนายกาญจน์ปฐม อาจจะเอาเงินไปแจกคนอื่นหมด ซึ่งสงสัยว่าหญิงรายนี้เป็นญาติของผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่ เพราะขณะที่รถพยาบาลมารับตัวนายกาญจน์ปฐม ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีญาติ

logoline