svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การที่อาศัยอยู่ต่างแดน นั้นก็ลำบากเป็นแน่นอนอยู่แล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน ภาษาที่ใช้ก็ไม่เหมือนกัน แต่จะยิ่งลำบากอีกเท่าไหร่ เมื่อโดนบั่นทอนน้ำใจด้วยคำพูดของคนเจ้าบ้าน

จากกรณีที่เป็นกระแสดราม่าโด่งดัง สำหรับร้านอาหารไทยใน สหรัฐอเมริกา ที่ถูกลูกค้ารายหนึ่งเขียนข้อความดูถูกโดยมีเนื้อหาระบุว่า "ถ้าอยากอยู่ อเมริกา ต้องเรียนรู้ที่จะพูดภาษา อังกฤษ ไม่งั้นก็กลับประเทศคุณไปซะ!" และเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านสื่อต่างๆได้มีลูกค้าหลายรายพร้อมใจกันมาอุดหนุนร้านจนที่จอดรถเต็ม แถมลูกค้าต่อคิวยาวเหยียดจากเคาน์เตอร์ไปถึงประตู
ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้นำเสนอเรื่องราวดังกล่าวตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันโดยมีข้อความระบุว่า "หนึ่งข้อความจากคนใจร้าย ก่อเกิดพันข้อความจากคนใจดี"

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

1.) ร้านอาหารไทยชื่อ "Thai Thai Restaurant" ตั้งอยู่ที่เมืองลับบ็อค รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของเป็นคนไทยที่มาตั้งรกรากอยู่ที่นี่และเปิดร้านมานานกว่า 30 ปีแล้ว
2.) วันที่ 21 พ.ย. 62 มีลูกค้าคนหนึ่งมาทานมื้อกลางวันที่ร้าน ได้ยินเจ้าของร้านและพนักงานคุยกันเป็นภาษาไทยแล้วเกิดความไม่พอใจ
3.) หลังทานเสร็จ ลูกค้าคนดังกล่าวได้เขียนข้อความลงบนกระดาษเช็ดปาก แล้วเอาไปวางไว้บนเคาน์เตอร์ ข้อความว่า
"If youre going to live in AMERICA learn to speak ENGLISH! or, go back to where you came from!"(ถ้าอยากอยู่ "อเมริกา" ก็ต้องฝึกพูดภาษา "อังกฤษ" ไม่งั้นก็กลับบ้านเก่าไปซะ!)

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

4.) "คุณรังสี" เจ้าของร้าน ได้นำข้อความดังกล่าวมาโพสต์ในเพจของร้านแล้วกล่าวขอโทษว่า
"Someone left it at the counter at lunch today. Whoever you are, I apologize for that which I wasnt born with."(มีคนทิ้งข้อความนี้ไว้บนเคาน์เตอร์ตอนมื้อกลางวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม เราขออภัยด้วยที่เราไม่ได้เกิดมาพูดภาษาอังกฤษ)

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

5.) โพสต์นี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มีคนมาคอมเมนท์เพื่อให้กำลังใจร้านมากกว่า 2,400 ข้อความ
6.) และที่น่าตื้นตันใจยิ่งคือ วันรุ่งขึ้นลูกค้าจำนวนมากพร้อมใจกันมาอุดหนุนร้านจนที่จอดรถเต็ม ลูกค้าต่อคิวยาวเหยียดจากเคาน์เตอร์ไปถึงประตู

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

7.) พวกเขายอมรับว่า มาที่นี่เพราะทราบข่าวเรื่องข้อความที่ร้านได้รับเมื่อวาน จึงต้องการมาสนับสนุนและให้กำลังใจร้าน
8.) หลังจากทานเสร็จ ลูกค้าหลายคนยังเขียนข้อความลงบนกระดาษแล้วทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์ เพื่อให้กำลังใจเจ้าของร้านและพนักงานอีกหลายข้อความ เช่น
ไม่พูดภาษาอังกฤษก็ไม่มีปัญหา เราทุกคนรักพวกคุณ
เรารักคุณ ขอบคุณนะที่มาเปิดร้านที่ลับบ็อค คุณทำให้ชุมชนของเราน่าอยู่ขึ้น
ความหลากหลายทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ขอบคุณที่มาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของเรา

ต่างชาติเทใจอุดหนุนร้านอาหารไทย หลังมีข้อความดูถูก

9.) เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังทั้งในโซเชียลมีเดีย หนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ มีนักข่าวไปสัมภาษณ์เจ้าของร้านและลูกค้าด้วย ทำให้มีคนรู้จักร้านอาหารไทยแห่งนี้มากขึ้น /// จริงอยู่ที่โลกนี้มีคนใจร้าย แต่ก็มีคนใจดีมากกว่า

logoline