svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คู่กรณียัวะ "ครูวา" ประกาศไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น "แม่ครูวา" อยากให้ลูกเป็นคนดี

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (26 พ.ย.) พิธีกรสาว "ทิวาพร เทศทิศ" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เบียร์ ธีระพงษ์ ช้อนรัมย์" หนึ่งในคู่กรณีครูวา ซึ่งค้าขายรถบิ๊กไบค์กัน แต่ครูวาค้างจ่ายค่างวดรถ ซึ่งเมื่อวานนี้ ครูวาจัดหนักว่าหากเป็นลูกผู้ชายจริงต้องคืนเงิน 1.8 หมื่น

กรณี "ครูวา" นางฟ้าบิ๊กไบค์ สาวประเภทสองที่หลอกหนุ่มบิ๊กไบค์ว่าเป็นผู้หญิง อยู่กินกันหลายเดือน สุดท้ายขโมยเงินและทรัพย์สิน และมีผู้เสียหายออกมาแฉอีกหลายราย จนถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อวานเจ้าตัวได้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาจากทางตำรวจแล้ว ในเรื่องของการใส่ชุดเลียนแบบข้าราชการ แต่ในเรื่องอื่นๆ เธอปฏิเสธ

คู่กรณียัวะ "ครูวา" ประกาศไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น "แม่ครูวา" อยากให้ลูกเป็นคนดี



เบียร์รู้จักครูวาได้ยังไง?
เบียร์ : "รู้จักทางเฟซบุ๊ก เป็นแก๊งบิ๊กไบค์ เขามาขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ผมก็โพสต์ขายรถบิ๊กไบค์ เขาขอซื้อต่อเพื่อไปผ่อนต่อ ผมขาย 2 หมื่น เขาบอกว่าผมรู้จักเขามานานแล้ว เขาก็เป็นครู ไม่โกหก เป็นเพื่อนในเฟซมาปีนึงก่อนมีการซื้อขายรถ เราไม่เคยเจอกัน เจอกันวันซื้อรถ เขาก็ขอต่อเหลือหมื่นแปดแล้วเอารถไป มีงวดนึงที่ค้าง เขาบอกจะจ่ายเองที่ค้างงวดนึง ก็แจ้งตั้งแต่ขายว่ายังติดค่างวด"เขาดูเป็นยังไง ภาพลักษณ์ที่เจอเรา?เบียร์ : "ดูมีตังค์ และเป็นครูครับ หน้าตาสวย เราก็รับเงินหมื่นแปดและเขาก็รับรถไป จนเขาไม่จ่ายค่างวด ก็ไปแจ้งความ เริ่มเอะใจเพราะเขาไม่ส่งเอกสารให้ผม จะเอาบัตรประชาชนก้ไปเรื่องอื่น"เริ่มสงสัยว่าถามอะไรก็ตอบอีกอย่าง เลยไปสืบกับคุณครูอีกท่านหนึ่งที่เป็นแก๊งบิ๊กไบค์ คือครูเจน

คู่กรณียัวะ "ครูวา" ประกาศไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น "แม่ครูวา" อยากให้ลูกเป็นคนดี


โฟนอินสัมภาษณ์ครูเจนมาอยู่ในแก๊งบิ๊กไบค์นานหรือยัง?
ครูเจน : "ชื่นชอบบิ๊กไบค์นานแล้ว แต่อยู่ในกลุ่มยังไม่ถึงปี"มารู้จักครูวาได้ยังไง?
ครูเจน : "ก็เบียร์นี่แหละเขาโพสต์เรื่องรถเขา ซื้อขายโดยครูวาเอาไปโดยไม่จ่ายเงิน คนในกลุ่มนัดมา แต่เขาเอารถยนต์มา ก็บอกว่าโอเคสืบๆ จะลองคุยกับเขา จังหวะวันนั้นเจนใส่ชุดลูกเสือ เขาก็วิดีโอคอลมา แล้วถามว่าสอนแถวไหน คุยกันตามปกติ เขาก็พูดเอ่ยขึ้นมาว่าเขาก็เป็นครูเหมือนกัน เขาบอกว่าสอนอยู่โรงเรียนไหน เจนได้ข้อมูลมาปุ๊บก็บอกเบียร์ แล้วก็เสิร์ชหาข้อมูลในเว็บไซต์โรงเรียน สรุปคือไม่มีบุคคลๆ นี้ อยู่ในหมวดวิชาภาษาอังกฤษค่ะ พอรอบสองครูเจนโทรไปถามอีกรอบ ว่าพี่อยู่บ้านแถวไหน ทำเป็นนัดเพื่อให้เขาออกมาเพื่อเอารถเบียร์คืน เขาก็บอกอีกรอบ แต่บอกอีกชื่อโรงเรียน เราก็เช็กแต่ไม่มีข้อมูล"
มาชัดตอนไหนว่าไม่ได้ประกอบอาชีพครู?ครูเจน : "เราคุยเล่นกันว่าพี่วารู้จักเนิร์สเซอรี่รับเลี้ยงเด็กมั้ย เขาบอกว่าเขาทำอยู่ที่สายไหม เจนก็บันทึกเสียงว่าพี่ทำตรงนี้ๆ สายไหม 23/1 เจนก็อัดคลิปเสียงไว้ส่งมาทางเบียร์ เขาส่งรูปภาพอะไรมา บอกว่าได้รางวัลเนิร์สเซอรี่ดีของเขตสายไหม ซึ่งภาพที่เขาได้รางวัล ป้ายข้างหลังเขียนว่าจังหวัดชุมพร เราซูมดู ก็เอ๊ะ ทำไมได้รางวัลที่สองของสายไหม แต่ไปยุ่งอะไรกับจังหวัดชุมพร เรารู้แล้วแหละว่าเขาโกหก เลยบอกเบียร์"ครูเจนอยากบอกอะไรครูวา?ครูเจน : "ไม่อยากให้หลอกใคร ไมอ่ยากให้โกหกใครมากกว่าค่ะ อยากให้ยอมรับดีกว่า อย่างหนึ่งจรรยาบรรณครูต้องมีค่ะ"
พอรู้ความจริงกลัวรถจะหายไปไหม?
เบียร์ : "กลัวครับ ก็สืบหาชื่อจริงว่าอยู่ไหน เขามีทั้งหมด 3 ชื่อ อยู่ชุมพร ก็โทรถามพ่อแม่เขาว่าวากลับบ้านมั้ย เขาบอกว่าไม่เคยกลับเลย ไม่เคยส่งอะไรให้เลย ก็รู้แล้วว่าวาโกหก ผมบันทึกประจำวันแล้วเอารถผมลงเพจ เขาก็แชร์ๆ กันไปจนวาติดต่อมา"ครูวาบอกว่าอยากได้เงินหมื่นแปดคืน?
เบียร์ : "ไม่คืนครับ ต้องเอาเงินมาซ่อมและจ่าย 2 งวดที่ค้าง 6,300 สองงวด และค่าติดตามด้วย เขาเอารถผมไปชนกับรถเก๋งมา ครูเจนบอกผมมา แต่เขาไม่บอกผมว่าเอารถไปชน"
รู้สึกยังไงที่เขาบอกว่าถ้าเบียร์เป็นลูกผู้ชายต้องคืนเงินเขา?
เบียร์ : "ไม่เกี่ยว เบียร์เป็นลูกผู้ชาย เขาเป็นลูกผู้ชายหรือลูกผู้หญิง เขายังไม่รู้ตัวเขาเลย"
เห็นว่าไม่กล้าดูรายการที่เขาออกเลย?
เบียร์ : "ดูแล้วมันขึ้นครับ โมโหครับ"

คู่กรณียัวะ "ครูวา" ประกาศไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น "แม่ครูวา" อยากให้ลูกเป็นคนดี

คุยกับคุณเลอศักดิ์ 
ไปพบรักกับครูวายังไง?
เลอศักดิ์ : "เริ่มเมื่อปี 56 ไปเที่ยวผับและขอเบอร์น้อง พูดคุยกันตลอดมา จีบกัน คิดว่าเขาเป็นผู้หญิงตลอดเวลา จีบกันน่าจะประมาณสองสามเดือน เขาบอกว่าเขาเป็นลูกครึ่ง ผมก็ไม่ได้สนใจ เขาบอกว่าพ่ออยู่ต่างประเทศ แม่อยู่อยุธยา เราก็ได้เจอแม่คนนั้นที่ไม่ใช่แม่แท้ๆ"

อะไรทำให้ตัดสินใจแต่งงานเร็ว?
เลอศักดิ์ : "จริงๆ เขาโอเค มีฐานะมั่นคงเป็นครู ก็ศึกษาดูใจกันว่าเป็นครูที่สุพรรณ"
งานแต่งงานมีญาติฝ่ายหญิงไหม?
เลอศักดิ์ : "หลักๆ คือเพื่อน เขาบอกพ่อแม่อยู่ชุมพร ไม่สามารถมาได้"
เอะใจตอนไหนว่าภรรยามีพฤติกรรมแปลกๆ?
เลอศักดิ์ : "ตอนนั้นแฟนที่ผมขอหย่าไป เอาบัตรประชาชนไปค้นหาตามทะเบียนราษฎร์มาให้ว่าเขาไม่ใช่ผู้หญิงนะ เขาเป็นผู้ชาย ผมก็ไม่เชื่อนะ แต่นึกทบทวน ย้อนไปย้อนมา ผมก็คิดว่ามันอาจจะจริง ก็เลยไปค้นและมีชื่อนายโผล่ขึ้นมา ตอนนั้นผมโอเคเรื่องเงิน 6 หมื่นที่หายไป อาจไม่ได้คืนแล้ว ผมไม่ได้กล่าวหานะ ว่าเขาสมคบร่วมคิดกันกับช่างแต่งหน้า อันนี้ผมก็ไม่รู้นะ ถ้าเขาเอาไปเองมันจะดูตรงไปไง เงินก็หายไปตั้งแต่วันกินเลี้ยงเลย ช่างแต่งหน้าขอกุญแจเพื่อกลับบ้าน หลังงานจบ ขึ้นไปนับเงิน เงินหายไปส่วนหนึ่ง ประมาณ 6 หมื่น พอถามก็ไม่มีคำตอบให้ผม ก็ให้เอาทองไปขายเขาบอกว่าไม่เอาไปขายหรอก พยายามพูดดีๆ กับเรา ตอนเลิกผมทำงานอยู่ กลับมาที่บ้านเขาขนเสื้อผ้าข้าวของไปหมดแล้ว เขาไปโดยไม่บอกเราก่อน"
ทราบตอนไหนว่าเขาไม่ใช่ผู้หญิง เพราะเขาบอกว่าคุณเลอศักดิ์ทราบตั้งแต่แรก?
เลอศักดิ์ : "ผมไม่ทราบเลย จนเลิกกันผมก็ยังไม่ทราบว่าเขาเป็นผู้ชาย จนได้ข้อมูลจากแฟนที่ผมแต่งงานและหย่าเขาให้มา พอปริ้นท์มาแล้วขึ้นชื่อนี้ ทราบหลังจากที่เขาหนี ผมก็เข้าใจว่าเขาเป็นผู้หญิงตลอด คนทักผมก็ไม่เชื่อ"
ทุกอย่างเหมือนผู้หญิงไปหมด?
เลอศักดิ์ : "ใช่ จากที่ผมได้สัมผัส เขาเป็นผู้หญิงดีๆ นี่เอง เขาเป็นผู้หญิงเลย ทุกส่วนของร่างกาย"
ความรู้สึกตอนนี้โกรธแค้นอดีตภรรยาไหม?
เลอศักดิ์ : "ตอนนี้ไม่โกรธ ผมอโหสิกรรมเขาไปแล้ว มันเป็นของนอกกาย ก็หาใหม่ เป็นบทเรียนในชีวิตเรา เป็นบทเรียนราคาแพง สอนเราให้ใช้ชีวิตทุกวันนี้ มีทั้งคนดี คนหลอกลวงเข้ามาหาเรา อยากให้เป็นบทเรียนของสังคม"
ถ้าครูวาฟังอยู่ อยากบอกอะไร?
เลอศักดิ์ : "อยากให้พูดให้ตรงประเด็น ตอนนี้ก็บิดเบือนมาเยอะ กับผมก็บิดเบือน ที่บอกว่าผมรู้ผมก็ไม่รู้ เพราะเขาไม่ได้บอกใคร แล้วผมจะถามมั้ยว่าคุณเป็นผู้ชาย ทุกคนก็เห็นรูปร่างสรีระคุณเป็นผู้หญิงทุกอย่าง ฝากว่าอย่าทำพฤติกรรมนี้กับใครอีกเลย เขาให้ความรักไปแล้ว แล้วมาผิดหวัง ยังดีที่แฟนผมกลับมาให้อภัยไง ก็ขอบคุณแฟนผม"

คู่กรณียัวะ "ครูวา" ประกาศไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น "แม่ครูวา" อยากให้ลูกเป็นคนดี


อยู่ในสายกับ "ครูพรรณี" ผู้เสียหาย เจ้าของพรรณีเนิร์สเซอรี่ 
พอฟังครูวาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รู้สึกยังไง?
ครูพรรณี : "ดูข่าวแล้วพาดพิงว่าเป็นเนิร์สเซอรี่ที่เถื่อน พรรณีขอยืนยันว่าจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งแต่ 10 ม.ค. 2540 นะคะ"
ครูวาโกงเงินเท่าไร?
ครูพรรณี : "ที่ลงบันทึกประจำวันไว้คือ 2 หมื่น ที่มีหลักฐานชัดเจน คือเขาปลอมลายเซ็นรับเงินจากผู้ปกครอง เมื่อ 5 ปีที่แล้วก็ 3 พันต่อเดือน เขาปลอมลายเซ็นครูค่ะ หลักฐานคือเรายังเก็บลายเซ็นเอาไว้"
มารู้ตัวตอนไหน?
ครูพรรณี : "หลังจากที่เขาออกและเราสงสัยเอกสารพวกนี้ แต่ที่รู้จริงๆ เกิดการคุยกับลูกชาย แล้วเขาก็เอาสมุดให้ดูว่าจ่ายให้ครูพรรณีแล้ว แต่วันนั้นครูหลับอยู่ข้างบนทั้งวัน คุณครูไม่สบาย ไม่ได้รับเงินใคร ก็รู้วันนั้นค่ะ"
เขาบอกให้ไปเอาหลักฐานกล้องวงจรปิดมาว่าเขาเซ็นชื่อรับเงิน?
ครูพรรณี : "ตอนเขารับเงินหน้าโรงเรียนค่ะ กล้องวงจรปิดมีแต่หลักฐานตรงนั้น ต้นไม้มันบังอยู่ ก็คิดว่าเขารู้มุมค่ะ"
ตอนนี้ตร.ว่าไง?
ครูพรรณี : "คุณครูไปหาแล้ว เจ้าหน้าที่ถามว่าคุณครูแจ้งวันไหน ต้องไปย้อนดูค่ะ"
จะได้เงินคืนไหม?
ครูพรรณี : "ไม่ได้คิดตรงนั้นค่ะ"
การที่ออกมาโวยตอนนี้ต้องการแฉ?
ครูพรรณี : "ต้องการให้สังคมได้รับรู้ค่ะ ไม่ได้คิดอะไรมากนะคะ"
เมื่อวานนี้ครูวาบอกว่าไม่ได้ทำความผิดอะไรเลย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เราในฐานะเหยื่อรู้สึกยังไง?
ครูพรรณี : "ก็รู้สึกเสียใจ สงสารน้องๆ ผู้เสียหายค่ะ"
จะฟ้องหมิ่นประมาทไหม?
ครูพรรณี : "ยังพิจารณากันอยู่ค่ะ เพราะได้ยินเมื่อวาน"
สัมภาษณ์ "แม่ครูวา"
รู้สึกยังไง ข่าวลูกดังไปทั่วประเทศ?
แม่ครูวา : "ถ้าจริงก็เสียใจในฐานะแม่ เราไม่ได้คุยกับลูกค่ะ เพราะปกติเขาไม่ได้อยู่กับเราค่ะ"
เขามีแม่อีกคนที่นับถือ รู้ไหม?
แม่ครูวา : "ไม่ทราบค่ะ"
เขาติดต่อทางบ้าน ส่งเงินส่งเสียไหม?
แม่ครูวา : "ไม่ค่ะ เขาออกจากบ้านอายุ 10 กว่าปี ไม่ได้หายไปเลย นานๆ ปีสองปีกลับมาสักครั้ง มาแล้วก็ไป แบบนี้"
เคยพาแฟนมาหาไหม?
แม่ครูวา : "มีค่ะ"
ตอนนั้นแปลงเพศเรียบร้อย?
แม่ครูวา : "ใช่ค่ะ"
อยากบอกอะไรลูก?
แม่ครูวา : "แม่อยากให้เขาเป็นคนดี"
มีคนมาว่าแม่เยอะไหม?
แม่ครูวา : "ไม่ค่ะ เราก็เสียใจตามประสาพ่อแม่"
จะมาดูลูกไหม?
แม่ครูวา : "ยังค่ะ"
เขาบอกคุณเบียร์ไม่ใช่ลูกผู้ชาย อยากฝากบอกอะไรเขา?
เบียร์ : "ถ้าผมไม่ใช่ลูกผู้ชาย วันที่นัดให้เอารถมาให้ผม ทำไมเขาไม่มาด้วยตัวเอง เขาเป็นลูกผู้ชายหรือลูกผู้หญิงเขายังไม่รู้ตัวเลย"
ไม่คืนเงิน 1.8 หมื่น?
เบียร์ : "ไม่คืน ผมต้องเอารถไปซ่อมและจ่ายค่างวดที่ค้าง ก็ฝากบอกโจ๊ก (ชื่อครูวา พ่อตั้งให้) เบียร์ลูกผู้ชาย แต่โจ๊กอ่ะ รู้หรือยังลูกผู้ชายหรือลูกผู้หญิง แล้วจะมาเอาเงินจากเบียร์ได้ไง 1.8 หมื่น รถก็เอาไปชน เบียร์ต้องเอารถมาซ่อมอีก จ่ายค่างวดที่ค้างอีก"
อยากได้คำขอโทษไหม?
เบียร์ : "ไม่ครับ อยากให้เขายอมรับความผิดบ้าง ไม่ใช่แหลไปเรื่อย ตอบไม่ตรงคำถาม"

logoline