svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครม. ไฟเขียว สู้อาชญากรรมข้ามชาติ

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติรับรองร่างเอกสารประชุมรัฐมนตรีอาเซียน 7 ฉบับ ในการต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในสมาชิกอาเซียน

วันนี้ (26 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติรับรองร่างเอกสารถ้อยแถลงผลการประชุม จำนวน 7 ฉบับ ในการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 13 ที่โรงแรมแบงค็อกแมริออท มาคีส์ ควีนส์ปาร์ค กทม. ระหว่างวันที่ 25 - 29 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศไทย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการประชุมพหุภาคีในภูมิภาคอาเซียน และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมดังกล่าว เช่น การก่อการร้าย , ลักลอบค้ายาเสพติด , การค้ามนุษย์ , การฟอกเงิน และการกระทำการอันเป็นโจรสลัด 

ครม. ไฟเขียว สู้อาชญากรรมข้ามชาติ

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านอาชญากรรมข้ามชาติอาเซียน และผู้แทนจากผู้การเจรจา ได้แก่ จีน , ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม รวมถึงร่วมรับรอง 7 ร่างเอกสารผลการประชุมด้วย

logoline