svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แพทย์ทำ "การุณยฆาต" โคอาล่า "ลูอิส" ที่สาวลุยไฟช่วยในคลิปดัง

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บนโลกโซเชียลได้มีหนึ่งในคลิปที่เป็นไวรัล แสดงให้เห็นโคอาลาที่มีร่องรอยถูกไฟเผาตามตัว อ่อนแรง นั่งนิ่งดื่มน้ำจิบแรก หลังจากรอดตายจากไฟป่าซึ่งสร้างความบาดเจ็บอย่างมาก

ไฟป่าครั้งหายนะในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย นอกจากมีภาพและคลิปสะเทือนใจของคนที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก สัตว์เลี้ยง หรือบ้านที่อยู่อาศัยออกมาให้เห็นมากมาย ยังมีสัตว์ป่าล้มตายบาดเจ็บอย่างน่าเวทนาโดยเฉพาะ โคอาลา สัตว์ประจำชาติของออสเตรเลีย ที่ประเมินว่าเสียชีวิตในกองเพลิงมากถึง 350 ตัว

แพทย์ทำ "การุณยฆาต" โคอาล่า "ลูอิส" ที่สาวลุยไฟช่วยในคลิปดัง


ทั้งนี้ช่วงก่อนหน้าได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะที่โคอาลาตัวหนึ่งกำลังคลานอยู่ท่ามกลางป่าที่กำลังถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ ในเหตุไฟป่าที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งในตอนนั้นเองปรากฏว่ามีหญิงผู้กล้าหาญรายหนึ่ง ได้ยอมเสี่ยงชีวิตวิ่งเข้าไปอยู่ท่ามกลางสถานการณ์อันตรายนั้น เพื่อจะช่วยชีวิตโคอาลาตัวนี้ กระทั่งสามารถนำมันออกมาส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2562) เฟซบุ๊ก Koala Hospital Port Macquarie โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่าพวกเขาได้ตัดสินใจทำ "การุณยฆาต" เจ้าลูอิส หลังจากที่ประเมินอาการบาดเจ็บแล้วว่าเลวร้ายลงกว่าเดิม จึงตัดสินใจที่จะยุติชีวิตของเจ้าลูอิส เพื่อให้พ้นความทุกข์ทรมานจากบาดแผลไฟไหม้

แพทย์ทำ "การุณยฆาต" โคอาล่า "ลูอิส" ที่สาวลุยไฟช่วยในคลิปดัง

logoline