svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ซัดตำรวจโคราช ทำคดีลิขสิทธิ์กระทงเด็ก15สุดอืด

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" หอบครอบครัว พร้อมเด็กหญิงวัย 15 เหยื่อกรรโชกทรัพย์คดีลิขสิทธิ์กระทง เมืองโคราช เข้าร้องกองปราบ เพื่อขอให้รับโอนคดีฯ โวย 1 เดือนเรื่องไม่คืบหน้าเหมือนมีการประวิงเวลา คาดอาจเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้ง 7 จุด ที่กลุ่มลิขสิทธิ์เกี่ยวข้องกับการดูแลบ่อน จึงทำให้ตำรวจไม่กล้าจับกุม

เมื่อเวลา  10.00 น. วันที่ 26 พ.ย.2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำครอบครัวเด็กหญิงอายุ 15 ปี ที่ถูก นายนัน กิ่งเพชรกับพวก ร่วมกรรโชกทรัพย์คดีลิขสิทธิ์กระทง จังหวัดนครราชสีมา มาร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบปราม เพื่อขอให้รับโอนคดีจาก สภ.เมืองนครราชสีมา มาที่กองบังคับการปราบปราม เนื่องจากที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า เหมือนเป็นการประวิงเวลา
นายอัจฉริยะ ระบุว่า การที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้มีความแตกต่างกับคดีในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามที่ นายนัน ไปหลอกให้ผู้เสียหายทำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์โดเรม่อน แล้วไปจับกุมเพื่อเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์  แต่ของเด็กหญิงอายุ 15 ปี มีการทำกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊กก่อนที่นายนัน จะล่อซื้อและเข้าจับกุมเรียกค่าลิขสิทธิ์ 
ทั้งนี้ เชื่อว่าครอบครัวของผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากแม้จะมีหลักฐานต่างๆ ที่สามารถเอาผิดคนกลุ่มนี้ได้ แต่กลับไม่มีการออกหมายจับ ซึ่งไม่สอดคล้องกับคงามเห็นของพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ไปดำเนินการขอศาลออกหมายจับขบวนการแก๊ง Bravo ล่อซื้อกระทงเด็กอายุ 15 ปี ด้วยตนเอง 

ซึ่งเชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 7 จุด ที่กลุ่มลิขสิทธิ์เกี่ยวข้องกับการดูแลบ่อน และตำรวจรู้ข้อมูลดี จึงไม่กล้าจับกุม โดยตนเองมีข้อมูลทั้งหมดแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด พร้อมขอฝากไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบในเรื่องดัวกล่าว
ดังนั้น จึงได้เดินทางมาที่กองปราบปราม ซึ่งถือว่าเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนที่จะสามารถรับโอนคดีมาทำได้หรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย
ทั้งนี้ บิดาของเด็กหญิงอายุ 15 ปี  ระบุว่า  การสรุปสำนวนเหมือนพูดวกไปวนมา ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในคดี  จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม

logoline