svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ หน้าห้องออก เตือนควรคำนึงถึงความเหมาะสม!

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ลอกสติกเกอร์ของพรรคอนาคตใหม่ หน้าห้องออก นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เผย เหตุที่เจ้าหน้าที่ได้ลอกสติ๊กเกอร์ดังกล่าวออกเกิดจากการหารือระหว่างสำนักงานเลขาธิการสภาฯ กับ นายชวน ถึงความเรียบร้อยและเหมาะสม

รัฐสภา - 26 พฤศจิกายน 2562-ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ลอกสติกเกอร์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ติดอยู่บริเวณประตูทางเข้าห้องรับรอง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ บริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐสภาเกียกกาย ซึ่งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำส.ส.ของพรรคเขียนข้อความลงบนสติ๊กเกอร์ดังกล่าว เมื่อวันที่จะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีถือครองหุ้นสื่อ

สภาลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ หน้าห้องออก เตือนควรคำนึงถึงความเหมาะสม!


และจากกรณีดังงกล่าว นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตคณะทำงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่เจ้าหน้าที่ได้ลอกสติ๊กเกอร์ดังกล่าวออกจากพื้นที่หน้าห้องรับรองส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เกิดจากการหารือระหว่างสำนักงานเลขาธิการสภาฯ กับ นายชวน ถึงความเรียบร้อยและเหมาะสม รวมถึงการให้ความเคารพกับสถานที่ราชการ 
ทั้งนี้ห้องรับรองดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ที่ขอใช้ชั่วคราวจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ขณะเดียวกันทุกพรรคการเมือง รวมถึงห้องทำงานของประธานและรองประธานสภาฯ ยังมีเพียงกระดาษขาวซึ่งพิมพ์ชื่อพรรคและห้องทำงานของบุคคลที่นั่งทำงานไว้เท่านั้น

สภาลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ หน้าห้องออก เตือนควรคำนึงถึงความเหมาะสม!


"ประธานรัฐสภามีข้อสั่งการให้ใช้พื้นที่อย่างให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และหลีกเลี่ยงการติดตั้งสิ่งใดเป็นการถาวร ทั้งนี้ เมื่อมีการจัดสรรห้องพรรคการเมืองแล้ว แต่ละพรรคได้สั่งทำสติกเกอร์ตราสัญลักษณ์พรรคตนเองมาปิดไว้ที่ประตู เพื่อความสวยงาม ความเป็นส่วนตัว และเป็นการแสดงชื่อพรรค ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็ให้มีการติดได้โดยอนุโลม แต่การเขียนและแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองบนสติกเกอร์ดังกล่าว แม้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมบัติของทางราชการ แต่ควรคำนึงถึงความเหมาะสม" นายอิสระ กล่าว

สภาลอกสติกเกอร์อนาคตใหม่ หน้าห้องออก เตือนควรคำนึงถึงความเหมาะสม!

logoline