svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยันส่งคน พปชร.ชิงประธานกมธ.แก้รธน.แข่ง "มาร์ค"

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี" ยันส่งคนพปชร.ชิงประธานกมธ.แก้รธน.แข่ง "มาร์ค" ตอกกลับ "เทพไท" พูดได้อย่างไรรบ. ไม่จริงใจ ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นแน่นอน และไม่จำเป็นที่จะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ในพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.เวลา 08.19 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือคนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า จะไปรู้ได้อย่างไรเป็นเรื่องของส.ส.แต่ในฐานะที่ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องส่งคนไปเพื่อไปแข่งขันกัน

"บิ๊กป้อม" ยันส่งคน พปชร.ชิงประธานกมธ.แก้รธน.แข่ง "มาร์ค"


เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าคนที่จะนั่งเป็นประธานต้องเป็นคนของพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องพูดคุยกัน
เมื่อถามต่อว่าหากนายอภิสิทธิ์เป็นประธานจะทำให้การทำงานลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจนและเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่เป็นปัญหา ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า 
รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องไปถามนายเทพไท ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นแน่นอน และไม่จำเป็นที่จะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

logoline