svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครูวา ดอดเข้าพบตำรวจ หลังผู้เสียหายอ้างถูกหลอกทรัพย์สิน

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูวาเข้าพบ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังหนุ่มวัย 27 อ้างโดนหลอกนำทรัพย์สินไป ตร.ยื่นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กครูวาใส่ชุดข้าราชการ ยันผิดกฎหมาย เรียกพบอีกรอบพรุ่งนี้

จากกรณีมีการเปิดเผยเรื่องราวของ นายเอ (นามสมมติ) หนุ่มวัย 27 ปี ถูกหญิงอ้างชื่อว่า "ครูวา" สาวเพศทางเลือกเจ้าของฉายา "นางฟ้าไบค์เกอร์" หลอกให้รักหวังใช้ชีวิตคู่ ก่อนจะรู้ความจริงว่าเธอไม่ใช่หญิงแท้ และฉกเอาทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาทตามที่มีการนำเสนอข่าวนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ของ วันนี้ (25 พ.ย.) นายธัญญ์ฐิชา ศศิโชติกุลวงศ์ อายุ 29 ปี หรือ ครูวา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าตนเองไม่ได้หลอกใครและตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างไม่เป็นความจริง ตนเคยบอกกับนายเอแล้วว่าตนเป็นสาวสองไม่ใช้ผู้หญิง ส่วนทรัพย์สินของนายเอที่สูญหายตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาไป

ครูวา ดอดเข้าพบตำรวจ หลังผู้เสียหายอ้างถูกหลอกทรัพย์สิน

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้แสดงหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่ขึ้นเป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กซึ่งเป็นรูปที่ครูวาแต่งกายในชุดข้าราชการครูและประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงาน ให้กับครูวาดู พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมาย หรือไม่มีสิทธิ์ใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ ต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 146 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งในเบื้องต้นครูวายังให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่าเป็นการแต่งเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนเท่านั้น  

ครูวา ดอดเข้าพบตำรวจ หลังผู้เสียหายอ้างถูกหลอกทรัพย์สิน


ทางพนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำครูวาในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.) ก่อนที่ครูวาจะเดินหลบสื่อมวลชนทีมารอทำข่าว เป็นจำนวนมาก โดยเธอไม่ได้ให้สัมภาษณ์เลย ขณะเดียวกัน นายเอ ผู้เสียหายหลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อมาพบตัวครูวา แต่ปรากฏว่ามาไม่ทันครูวาได้หลบสื่อมวลชนออกไปทางประตูหลังโรงพักกลับไปแล้ว

ครูวา ดอดเข้าพบตำรวจ หลังผู้เสียหายอ้างถูกหลอกทรัพย์สิน

logoline