svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ลงชิง เขต 7 ขอนแก่น

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ้อม ส.ส.เขต 7 จังหวัดขอนแก่น "ธนิก มาสีพิทักษ์" เชื่อ ประชาชนทราบดีครองพื้นที่ตามเดิม พร้อมขอรัฐบาลจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธ์ยุติธรรม

วันนี้ (25 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดิศร เพียงเกต อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มติกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง นายธนิก มาสีพิทักษ์ เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ส่งเลือกตั้งซ้อม เขต 7 จังหวัดขอนแก่น อีกทั้ง นายธนิก เป็นอดีต ส.ส.บัญชีพรรคเพื่อไทย เและเป็นคนในพื้นที่จึงมีความเหมาะสม มัญจาคีรี และหนองเรือ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าประชาชนที่เชื่อมั่นในตนจะเทคะแนนเสียงให้กับ นายธนิก โดยยังระบุอีกว่า แม้การหาเสียงในครั้งนี้จะมีระยะเวลาเพียง 20 วันแต่พรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน พร้อมกับยังมองว่าถือว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการวัดศรัทธาของประชาชน ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ปัจจุบันไม่มีอยู่แล้วเนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนไทย
ด้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันมงคลของพรรคเพื่อไทย ที่ทำให้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันของพรรคยังคงอยู่ และเป็นวันดีที่ศาลชั้นต้นสั่งยกฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีฟอกเงินกรุงไทย ตนอยากแสดงความรู้สึกว่าพรรคเพื่อไทยทำให้พรรคมีกำลังใจต่อสู้ และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด นำ นายธนิก กลับมาเป็น ส.ส. อีกครั้ง โดยตนจะไปลงพื้นที่ในการหาเสียงคนั้งนี้อีกด้วย

"เพื่อไทย" ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ลงชิง เขต 7 ขอนแก่น

ทั้งนี้ นายสมพงศ์ ยังฝากไปถึงรัฐบาล ให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการหาเสียง พร้อมกับยังย้ำว่า การหาเสียงครั้งนี้ชาวบ้านรู้ รับเงินแต่ไม่ลงคะแนนให้ และยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้เองก็มีการซื้อเสียงแล้ว หวังว่ารัฐบาลเข้าใจว่าการหาเสียงเขตดังกล่าวเป็นของเพื่อไทยมาโดยตลอด ซึ่งตนไม่ได้ดูถูกคู่แข่งแต่อย่างไร

ส่วนเมื่อถามถึงเมื่อครั้งที่ผ่านมาคะแนนห่างไม่มากนักนั้น นายสมพงศ์ เปิดเผยว่าเนื่องจากครั้งที่ผ่านมามีหลายพรรคส่งผู้สมัครลงชิงพื้นที่ ทำให้คะแนนถูกเฉลี่ยออกไป ซึ่งตนคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะสนุกเนื่องจากแบ่งชัดเจนระหว่างฝั่งประชาธิปไตย และฝั่งสืบทอดอำนาจ
ส่วนด้านความพร้อมในการลงพื้นที่หาเสียงเป็นภารกิจที่สำคัญ โดยเป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชน ซึ่งทางพรรคจะช่วยกันรณรงค์หาเสียงภายใต้กรอบกฎหมายกำหนดทุกประการ และทำหน้าที่เสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เป็นข้อมูลตัดสินใจเลือกเพื่อไทยลงคะแนน

"เพื่อไทย" ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ลงชิง เขต 7 ขอนแก่น

ในส่วนของ นายธนิก ได้กล่าวขอบคุณที่ทาง พรรคให้โอกาส เป็นตัวแทนรักษาพื้นที่ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งอย่างไรก็แพ้ไม่ได้ ตนหาเสียงในพื้รที่มาเป็น 10 ปี เชื่อเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ เป็นพรรคได้รับความนิยมในพื้นที่ อยู่ฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ ซึ่งมีความผูกพันธ์เป็นคนพื้นที่ ตนมั่นใจในองค์ประกอบนำพาชัยชนะมาสู่พรรคอีก 1 เสียง พร้อมกับฝากถึงรัฐบาลมีการใช้อำนาจรัฐในวิชาธรรมาภิบาลหรือวิชามาร หาใช้ตรงกันข้ามก็ไม่ถูกวิชา ตนมั่นใจในส่วนประชาชนรักพรรคและประชาชน

logoline