svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

การีนาร่วมกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัด'RoV Design Contest' ปี 2

26 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การีนา -กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดแข่งขัน ประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายตัวละคร : สกิน ของเกม RoV สุดยอดเกมบนมือถือแนว 'Multiplayer Online Battle Arena ที่ได้รับความนิยมสูงในระดับนานาชาติ โดยผลงานชนะเลิศจะได้รับการพัฒนาเป็นสกิน เพื่อนำไปใช้งานจริงภายในเกม และจะเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ร่วมเป็นเจ้าของและเลือกใช้ชุดได้

การีนาร่วมกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัด'RoV Design Contest' ปี 2


บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม บูรณาการ "ความเป็นไทย" เข้าสู่ดิจิทัลคอนเทนต์และนำเสนออัตลักษณ์ไทยไปสู่เกมเมอร์ทั่วโลกผ่านโครงการแข่งขัน 'RoV Design Contest' ปีที่ 2 ภายใต้หัวข้อ "สกินไทย หัวใจแครี่" กิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายของตัวละคร (สกิน) ของเกม 'Arena of Valor' (RoV) สุดยอดเกมบนมือถือแนว 'Multiplayer Online Battle Arena' หรือ 'MOBA' ที่ได้รับความนิยมสูงในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยผลงานชนะเลิศจะได้รับการพัฒนาเป็นสกินเพื่อนำไปใช้งานจริงภายในเกม ทั้งยังเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วทุกมุมโลก ร่วมเป็นเจ้าของและเลือกใช้ชุดตัวละครดังกล่าวได้สำหรับการประยุกต์ใช้สกินบนเกม RoV มีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์และเสน่ห์ของประเทศไทย ในมุมมองใหม่ ขณะที่โครงการแข่งขัน 'RoV Design Contest' ปีที่ 2 ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของดิจิทัลคอนเทนต์อย่างเกมและอีสปอร์ตในฐานะสื่อของคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ที่มีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นสื่อกลางระหว่างคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรมดั้งเดิม กรมส่งเสริมวัฒนธรรมเห็นโอกาสในการใช้พื้นที่ออนไลน์ เพื่อผลักดันเป้าหมายการสร้างความตระหนักรู้ ความภาคภูมิใจ และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย นอกจากเอกลักษณ์ไทยที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อเกมจะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบโอกาสให้ผู้เล่นได้ซึมซับรสชาติความเป็นไทย ผ่านประสบการณ์ที่สนุกสนานแล้ว ยังช่วยเผยแพร่ความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอีกด้วย โดยมองว่าประสบการณ์การบนสื่อดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเมนต์จะจุดประกายความสนใจในวัฒนธรรมไทย ตลอดจนการท่องเที่ยวไทย ให้เกิดขึ้นได้ทั้งในกลุ่มผู้เล่นชาวไทยและชาวต่างชาติ

กฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างการีนาและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ในครั้งนี้ เนื่องจากการีนา มีนโยบายในการส่งเสริมความรู้ให้กับกลุ่มวัยรุ่นไทยและคนรุ่นใหม่ที่นอกเหนือจากเรื่องของดิจิทัลและเทคโนโลยีแล้ว ยังสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องความสำคัญของวัฒนธรรมและศิลปะแขนงต่างๆ ของไทย ซึ่งจะทำให้เกิดความภูมิใจในอัตลักษณ์ของชาติผ่านการเรียนรู้ที่ผสานเข้ากับเกม ด้วยคุณสมบัติของเกมซึ่งเป็นสื่อใหม่ที่เติบโตและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สามารถขานรับต่อความสนใจและพฤติกรรมการบริโภคสื่อในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เกมจึงไม่ได้เป็นเพียง 'ความบันเทิง' แต่ยังเป็นนวัตกรรมซึ่งเป็น 'ตัวกลาง' เชื่อมโยงผู้คนเข้ากับประสบการณ์และวัฒนธรรมใหม่ๆ อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการแข่งขัน 'RoV Design Contest' ปีที่ 2 ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "สกินไทย หัวใจแครี่" เพื่อเอาใจแฟนเกม RoV ชาวไทยซึ่งนิยมเล่นตัวละครสายโจมตีหรือตัวละครตำแหน่ง 'Carry' ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการคัดเลือก 20 ท่าน ได้เข้าร่วมเวิร์คช้อปเพื่อปรับแนวทางการออกแบบสกินตัวละครให้สอดรับกับ เป้าหมายของโครงการในการเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมโอกาสการเป็นต้นแบบสกินภายในเกม RoV สำหรับผู้ชนะอันดับหนึ่ง

การีนาร่วมกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัด'RoV Design Contest' ปี 2

การีนาร่วมกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัด'RoV Design Contest' ปี 2

การีนาร่วมกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจัด'RoV Design Contest' ปี 2


logoline