svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกสมาคมฯ เยี่ยม เอกนิษฐ์ รักษาตัวที่​ รพ.สมิติเวช​

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.30 น. ที่โรงพยาบาล สมิติเวช ศรีนครินทร์ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าเยี่ยม เอกนิษฐ์ ปัญญา นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย

เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกทีมชาติไทย วัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งผลการวินิจฉัยจากแพทย์ ปรากฎว่าเจ้าตัวมีอาการหมอนรองกระดูกฉีกที่บริเวณหัวเข่าด้านหลังข้างขวา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอย่างน้อย 2 เดือน

นายกสมาคมฯ เยี่ยม เอกนิษฐ์ รักษาตัวที่​ รพ.สมิติเวช​


โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย และครอบครัว อาทิ ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานในการเข้ารักษาพยาบาลกับแพทย์ที่ทำการผ่าตัด พร้อมกับรถรับส่งในการเดินทางต่างๆ
นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้ประสานกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการเบิกค่ารักษาตามโครงการ FIFA club protection programme ที่คุ้มครองนักเตะโดยตรง ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างรับใช้ทีมชาติ รวมทั้งประสานไปยัง กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ในการเบิกเงินช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาลแก่นักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บขณะรับใช้ชาติ ซึ่งหากเข้าหลักเกณฑ์ก็จะสามารถเบิกเงินตรงนี้มาช่วยเหลือได้
สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชุดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย และมีรายชื่อในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนถอนตัวจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว

logoline