svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัจฉริยะ จี้ เร่งจับตัวการใหญ่ Nice Review ยึดอีก 3 พันล้าน

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม หอบหลักฐานคดี บริษัท Nice Review (NRV) มอบให้ตร.สน.โคกคราม ให้ดำเนินคดีตัวการใหญ่ หลังพบเปิดบริษัทย่อยหลอกเหยื่อซ้ำมีผู้เสียหายนับหมื่นราย

นายอัจฉริยะ ระบุว่า หากจับตัวการใหญ่ได้ จะได้ทรัพย์คืออีก3พันล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายจำนวนมากแน่นสน.เข้าให้เเจ้งความกับตำรวจ 

อัจฉริยะ จี้ เร่งจับตัวการใหญ่ Nice Review ยึดอีก 3 พันล้าน



นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำทีมผู้เสียหายจากบริษัทไนซ์รีวิวจำนวนมากเข้าร้องทุกข์ กับ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับสน.โคกคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับแม่ทีมเครือข่ายไนซ์รีวิวทั่วประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้สามารถควบคุมตัว นายณรงค์ ยินลี อายุ 34 ปี เจ้าของเว็บไซต์ไนซ์ รีวิว ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายให้ร่วมกดแชร์ กดไลก์ เพื่อโปรโมทสินค้าของแบรนด์ต่างๆ ในข้อหาร่วมกัน พรก.กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และ ร่วมกันฟอกเงิน

นาย อัจฉริยะ ระบุว่า  ผู้เสียหายบางคนมาไกลจากหนองบัวลำภู  เพราะในพื้นที่ไม่รับแจ้งความ ขณะนี้ทั่วประเทศมีผู้เสียหายนับหมื่นราย ถ้าดำเนินคดีกับตัวการใหญ่ได้ จะยึดเงินจะได้เงินคืนอีก 3 พันล้าน มีทรัพย์สินทั้งที่ดิน เงินสด รถยนต์อีก15 คัน ในพื้นที่หนองบัวลำภู

โดยตัวการใหญ่ที่ยังเหลือ คือ นาย สุมิตร   เจ้นิ   เป็นผู้คุมเซนเตอร์ทั้งหมด แม่ทีมจะต้องผ่านการอบอมคัดเลือกจากเจ้นิ  เจ้อ้อย ทำหน้าที่ อบรมบรรยายและ พนง.อีก 1 ราย ทำโปรแกรม ซึ่งล่าสุด ทั้ง3ยังแตกบริษัทย่อย ไปหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน พร้อมกับการปั่นกระเเส ทำให้ผู้เสียหายแตกออกเป็น2กลุ่ม คือผู้ที่ลงทุนและได้กำไรไปแล้ว ที่ไม่ต้องการให้เเจ้งควาผกก.สนชนะสงคราม ระบุว่า หลักฐานที่นายอัจฉริยะนำมาวันนี้ สอดคล้องและกับพนักงานที่รวบรวมไว้แล้ว ล่าสุดผู้เสียหายมาแจ้งความที สน.โคกคราม 473ราย ความเสียหาย 150 ล้านบาท ส่วนที่ก่อนหน้านี้ตำรวจไม่รับแจ้งความ วันนี้จะมีการประชุมคอนเฟอเรนซ์ เพื่อรวมรวมสำนวนมายังเซนเตอร์กลาง ขณะนี้ผู้ต้องหาในคดีนี้จับกุมได้เพียงคนเดียว คือ กรรมการบริษัท นายณรงค์ ยินลี

ล่าสุดพนักงานสอบสวนเรียกพนักงานบริษัท เอ็นเนอร์จีเรียกมาสอบปากคำ22คน ตอนนี้ยังขาดพยานหลักฐานในส่วนของผู้ช่วยเหลือด้านเส้นทางการเงิน ให้ผู้ต้องหานายณรงค์ อินลี ในการผันเงินตลาดดิจิตอล ซึ่งต้องใช้ผู้เชียวชาญเข้ามาช่วย ตรวจสอบสกุลเงิน  NRV หรือ "ไนซ์รีวิว "

ขณะนี่ตำรวจมีข้อมูลอยู่ทั่งหมดแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยง ของขบวนการนี้ ส่วนบ่ายวันนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์ืกับตำรวจภาคทั่วประเทศ

logoline