svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พี่เต้น"เผยยกทีมให้กำลังใจ"น้องโอ๊ค"

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. เผย 25 พ.ย.นี้ มีหลายคนไปให้กำลังใจ "โอ๊ค" หนึ่งในนั้นก็มีตัวเขาเองด้วย จะไปกันด้วยความสงบเรียบร้อย ไปให้กำลังใจแบบเคารพสถานที่ ระบุ "โอ๊ค" จะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด

"โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร จำเลยคดีฟอกเงินกู้กรุงไทย เคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขอบคุณนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า "อยากจะโพสต์ขอบคุณ พี่ชายอีกสักคน คงจะไม่เป็นไร ถูกคอในนิสัย นับถือในน้ำใจที่มีให้กันเสมอมาทั้งในยามสุข และยามทุกข์ ก็คือ "พี่เต้น" คนนี้แหละ ขอบคุณครับ"
หลายคนสงสัยว่า เหตุใดทั้งคู่ถึงมีความสนิทสนมกันมาก ทั้งที่นายพานทองแท้ มีสถานะเป็นถึงบุตรชายคนโตของนายใหญ่ นายทักษิณ ชินวัตร
ณัฐวุฒิ บอกถึงเรื่องนี้ว่า นายพานทองแท้ ว่า อายุเราวัยไล่เลี่ยกัน ผมอายุมากกว่า 4 ปี ผมมาเจอคุณพานทองแท้ ก็โตๆ กันแล้ว มีโอกาสทำกิจกรรม พบปะพูดคุย กินข้าว กินปลา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้าง ก็เลยกลายเป็นความสนิทสนม หรืออาจเป็นความผูกพัน ผมเชื่อคุณพานทองแท้ มีเพื่อนมิตรมากมาย มีรุ่นพี่ รุ่นน้อง ไม่ใช่มีแต่ผมเท่านั้นหรอกที่สนิทสนมกัน
ส่วนตัวยืนยัน มันไม่ได้มีเหตุการณ์พิเศษอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องของเวลา ที่คนมีโอกาสสัมผัสคบหาพูดคุยกัน เห็นอุปนิสัยใจคอ ไม่ว่าผมหรือคุณพานทองแท้ ก็มีเพื่อน มีพี่ มีน้อง อีกหลายคน ก็เหมือนผมเหมือนกัน คงไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษของกว่าพี่ เพื่อน น้อง ของคุณพานทองแท้ เพียงแต่ผมอายุมากกว่าก็เป็นพี่คนหนึ่งเท่านั้นเอง

"พี่เต้น"เผยยกทีมให้กำลังใจ"น้องโอ๊ค"


กรณีที่ นายพานทองแท้ ต้องไปศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฟังคำตัดสินคดีฟอกเงินกู้กรุงไทย วันที่ 25 พ.ย.นี้ ณัฐวุฒิ บอกว่า ส่วนผมห่วงใยเขาเสมอ ส่งกำลังใจให้ตลอดมา ในการฟังคำพิพากษาดังกล่าวครับ ก็ภาวนาเอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี อย่างไรก็ตาม กระบวนการพิจารณาหรือคำพิพากษาของศาลเป็นเรื่องที่เราเคารพ ไม่ไปก้าวล่วง เท่าที่ทราบจากข่าวหรือมีโอกาสสนทนาอยู่บ้าง คุณพานทองแท้ ก็ยืนยันว่า จะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด
ถามว่า คุณพานทองแท้ เคยติดต่อมาบ้างหรือไม่ 25 พ.ย.นี้ จะได้เจอไหม นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ก็ทราบจากข่าวนะครับ เคยสนทนาเรื่องนี้กับเจ้าตัวก่อนหน้านี้เห็นว่าจะไปฟังคำพิพากษา ซึ่งถึงวันนั้นก็คงมีหลายคนไปให้กำลังใจ หนึ่งในนั้นก็มีผมด้วย เราก็จะไปกันด้วยความสงบเรียบร้อย ไปให้กำลังใจแบบเคารพสถานที่ และคำพิพากษาของศาลครับ

logoline