svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

น่องเหล็ก 15 ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย

24 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขัน BMX Victoria 2019 Open State Championships ที่ออสเตรเลีย ปรากฏว่า น่องเหล็กดาวรุ่งวัย 15 ปี "วิชิตพงษ์ มงคลศิริ" จากไทย ทำผลงานจบที่รองแชมป์ ในขณะที่บรรดานักกีฬาทีมชาติที่เตรียมลุยซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ พาเหรดกันจบผลงานที่อันดับ 7 ทั้งชายและหญิง

น่องเหล็ก 15  ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย


ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ส่งนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. นักกีฬาทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ รายการ BMX Victoria 2019 Open State Championships ที่สนามเคซีย์ บีเอ็มเอ็กซ์ คลับ เมืองเคซีย์ รัฐวิคตอเรีย สำหรับการแข่งขันรายการนี้ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ลงเเข่งขัน 8 คน แบ่งออกเป็น รุ่น Superclass Men 3 คน ได้แก่ โกเมธ สุขประเสริฐ, สิทธิโชค เเก้วสีขาว และ สมคิด ฮาระตะวัน ซึ่งเป็นนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์,

รุ่น Superclass Women ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา เเซ่เเต้ เเละ ธนาภรณ์ โตทอง, รุ่น 15 ปีชาย วิชิตพงษ์ มงคลศิริ ซึ่งเป็นนักปั่นระดับยุวชน ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในรุ่น Superclass Men โกเมธ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเพียงคนเดียว และจบที่อันดับที่ 7 รุ่น Superclass Women ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งคู่ โดย ชุติกาญจน์ ได้อันดันที่ 7 และวรัญญา ได้อันดับที่ 8

รุ่น 15 ปีชาย วิชิตพงษ์ มงคลศิริ ในรอบแรก เข้าอันดับที่ 1 ในโมโตแรก และโมโตที่สอง ส่วนโมโตที่สาม ได้อันดับที่ 2 และรอบรองชนะเลิศ วิชิตพงษ์ ก็ได้อันดับที่ 2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ผลปรากฏว่า วิชิติพงษ์ คว้าอันดับที่ 2 มาครอง ด้วยเวลา 37.781 วินาที ขณะที่แชมป์ เป็นของนักปั่นเจ้าถิ่น โจแอล มาร์ส ที่ทำเวลา 37.086 วินาที
สำหรับทีมนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 26 พ.ย. ด้วยสายการบินไทย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 20.35 น. จากนั้นนักกีฬาชายชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประกอบด้วย โกเมธ สุขประเสริฐ, สิทธิโชค เเก้วสีขาว, สมคิด ฮาระตะวัน จะไปสมทบกับ นนทกร อินทร์โคกสูง ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ในขณะนี้ เพื่อฝึกซ้อมร่วมกันก่อนออกเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 5 ธ.ค. โดยจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ในซีเกมส์ชิง 3 เหรียญทอง แต่ในส่วนที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย รับผิดชอบมี 2 ประเภท คือ บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง กับ บีเอ็มเอ็กซ์ไทม์ไทรอัล โดยมีความหวังลุ้นติด 1 ใน 3 ทั้ง 2 ประเภท




น่องเหล็ก 15  ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย


น่องเหล็ก 15  ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย



น่องเหล็ก 15  ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย


น่องเหล็ก 15  ปี ไทย สร้างชื่อคว้าอันดับ2 BMX ออสเตรเลีย

logoline