svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.เร่งคดีตร.ยัดยาคนขับสิบล้อ

24 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี . เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้เรียกรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 70 - 2434 ชุมพร เพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งมีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ ยาบ้า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ครอบครองโดยผิดกฎหมาย" และนำตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการเชิญชวน กลุ่มรถบรรทุกมารวมตัวกันที่ สภ.สามร้อยยอดเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น ในโลโซลเชียลมิเดียนั้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ได้กำชับให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งรายงานผลการตรวจสอบมาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับสอบปากคำพยานอื่นๆเพิ่มเติมรอง 

ผบ.ตร.เร่งคดีตร.ยัดยาคนขับสิบล้อ

โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอความร่วมมือไปยัง กลุ่มชาวสิบล้อที่จะมาเดินขบวน โปรดให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อย่าออกมาเดินขบวน เพราะอาจส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรและปัญหาด้านอื่นๆตามมา ขอให้เชื่อถือในขั้นตอนในการตรวจข้อเท็จจริง โดยคาดว่าจะสามารถทราบผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและความชัดเจนได้ภายในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น 

ซึ่งหากผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกไม่ผิด พนักงานสอบสวนก็จะสั่งไม่ฟ้อง ในสำนวนการสอบสวนตามกฎหมายประกอบกับ หากผลการตรวจสอบจ้อเท็จจริงพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำผิด จะเข้าข่ายความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตาม ป.อาญา มาตรา157 โทษจำคุกตั้งแต่ 1 - 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 - 200,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ตาม ป.อาญา มาตรา 310 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ผบ.ตร.เร่งคดีตร.ยัดยาคนขับสิบล้อ

และ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตาม ป.อาญา มาตรา 172 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline