svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

NIUM ผนึกวีซ่า เปิดบริการโอนเงินข้ามแดนแบบเรียลไทม์

24 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Nium แพลตฟอร์มผู้ให้บริการการชำระเงินดิจิตอลระหว่างประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกาศเปิดบริการให้ลูกค้าสามารถทำการโอนเงินแบบเรียลไทม์ไปยังผู้ถือบัตรวีซ่าเดบิตได้แล้วทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่าน วีซ่าไดเร็กต์ (Visa Direct) โซลูชั่นการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของวีซ่า

บริษัท Nium Pte. Ltd. (ก่อนหน้านี้รู้จักกันในนาม InstaReM Pte. Ltd.) คือบริษัทฟินเทคเจ้าแรกที่เปิดให้บริการโอนเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์แก่ธนาคารผู้รับเงินผ่านหมายเลขหน้าบัตร 16 หลักบนบัตรเดบิตของวีซ่า และเมื่อไม่นานมานี้ในสิงคโปร์ได้มีการเปิดให้บริการโซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการโอนเงินข้ามพรมแดนทั้งแบบ Peer to Peer และแบบระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ หรือ business-to-business (B2B) โดยในช่วงแรกลูกค้าจะสามารถโอนเงินไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์

ปราจิต นานู หนึ่งในผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท Nium กล่าวว่า "เราเข้าใจดีว่าบุคคลธรรมดาหรือภาคธุรกิจล้วนแล้วแต่ต้องการที่จะได้รับเงินอย่างรวดเร็วทั้งสิ้น โดยเฉพาะในตลาดที่ยังไม่เปิดให้บริการโซลูชั่นแบบ FAST หรือ IMPS ซึ่งความร่วมมือกับวีซ่าในครั้งนี้เป็นการนำโซลูชั่นของบริษัทมาเชื่อมเข้ากับเครือข่ายความปลอดภัยของวีซ่า เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถโอนเงินได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น"

จากผลการสำรวจของวีซ่า[2] เมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่า มากกว่าหนึ่งในสามของผู้ทำแบบสอบถามชาวสิงคโปร์โอนเงินระหว่างประเทศอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อปี นอกจากนั้นเกือบครึ่ง (49 เปอร์เซ็นต์) ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการให้เงินของพวกเขาโอนไปถึงจุดหมายปลายทางภายในหนึ่งวัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการในการใช้โซลูชั่นการโอนเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็วขึ้น

NIUM ผนึกวีซ่า เปิดบริการโอนเงินข้ามแดนแบบเรียลไทม์

คูนาล ชาเทอร์จี ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศสิงคโปร์และบรูไน กล่าวว่า " Nium เป็นผลผลิตจากโครงการวีซ่า ฟินเทค ฟาสต์แทร็ค (Visa Fintech Fast Track) และเป็นบริษัทฟินเทคเจ้าแรกที่ให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์โดยใช้โซลูชั่น วีซ่าไดเร็กต์ (Visa Direct) นอกจากนี้ ผลสำรวจของเรายังบ่งบอกว่าหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับผ้บริโภคในการโอนเงินระหว่างประเทศคือความรวดเร็ว โดยในขณะที่การโอนเงินในประเทศเป็นแบบเรียลไทม์ผ่านระบบ FAST เราจึงต้องการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการโอนเงินระหว่างประเทศให้ทัดเทียมกัน ดังนั้นเรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Nium ในการนำเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกของวีซ่ามาใช้เพื่อลดช่องว่างและยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็วและปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

NIUM ผนึกวีซ่า เปิดบริการโอนเงินข้ามแดนแบบเรียลไทม์


Nium เป็นสมาชิกในโครงการ ฟินเทค ฟาสต์แทร็ค ของวีซ่า (Visas Fintech Fast Track programme) ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้สมาชิกในกลุ่มฟิคเทคของเราสามารถสร้างและมอบประสบการณ์การค้าที่สะดวกและรวดเร็ว ผ่านเครือข่ายการทำธุรกรรมการเงินของวีซ่า

NIUM ผนึกวีซ่า เปิดบริการโอนเงินข้ามแดนแบบเรียลไทม์

logoline