svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขนส่งฯ เปิดรับคำขออนุญาตเดินรถเส้นราชมงคลรัตนโกสินทร์– อนุสาวรีย์ชัยฯ

25 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก เปิดรับคำขออนุญาตประกอบการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางหมวด 1 สายที่ 4-71E มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.62 ถึง 15 ม.ค.63

นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก โดยคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติให้กำหนดเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง สายที่ 4-71 E มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสามารถเดินทางจากพุทธมณฑลเข้าเขตชั้นในของกรุงเทพมหานคร โดยสะดวกและลดระยะเวลาในการเดินทางของนักศึกษาและประชาชนในชุมชนเส้นทางถนนพุทธมณฑลสาย 5 ถนนบรมราชชนนี และถนนกาญจนาภิเษก
ด้วยเส้นทางรถโดยสารประจำทางที่ใช้ทางด่วนพิเศษ โดยเปิดให้ผู้สนใจยื่นคำขออนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2562 ถึง 15 มกราคม 2563
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง สายที่ 4-71E มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) ให้ใช้รถลักษณะมาตรฐาน 2 (รถโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 ) จำนวนรถ 8-12 คัน เดินรถขั้นต่ำวันละ 32 เที่ยว (ไป 16 เที่ยว กลับ 16 เที่ยว) อัตราค่าโดยสารตามระยะทาง
การเดินรถเที่ยวไป เริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา ไปตามถนนพุทธมณฑลสาย 5 แยกขวาไปตามทางหลวงชนบท หมายเลข นฐ 4006 แยกขวาไปตามถนนพุทธมณฑลสาย 4 ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แยกซ้ายไปตามถนนบรมราชชนนี แยกซ้ายไปตามถนนกาญจนาภิเษก ขึ้นทางพิเศษที่ด่านฉิมพลีไปตามทางพิเศษศรีรัช วงแหวนรอบนอก ไปตามทางพิเศษศรีรัช ลงทางพิเศษที่ด่านคลองประปา 2 ไปตามถนนพระราม 6 แยกซ้ายไปตามถนนราชวิถี ไปสุดเส้นทางที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
การเดินรถเที่ยวกลับ เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปตามถนนราชวิถี แยกขวาไปตามถนนพระราม 6 ขึ้นทางพิเศษที่ด่านคลองประปา 1 ไปตามทางพิเศษศรีรัช วงแหวนรอบนอก ลงทางพิเศษที่ด่านบางบำหรุ ไปตามถนนสิรินธร บรมราชชนนี แล้วไปตามเส้นทางเดิมสุดเส้นทางที่มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายาผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐาน ได้แก่ จำนวนรถ และสภาพของรถ การเป็นเจ้าของรถ แผนด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม แผนการให้บริการ แผนการจัดการเดินรถ แผนด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับตัวรถและผู้โดยสาร รวมทั้งฐานะความมั่นคงของผู้ขอ ซึ่งไม่ต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด ประวัติการประกอบการขนส่ง (ถ้ามี) สถานที่เก็บ ซ่อมและบำรุงรักษารถ จุดพักรถต้นทางและปลายทางต้องพร้อมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อประกอบการพิจารณา
โดยสามารถยื่นคำขอและเอกสารหลักฐาน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารรถโดยสารประจำทางพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรมการขนส่งทางบก โทร. 0-2771-8522 ในวันและเวลาราชการ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

logoline