svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษกตร. คาดปมยืมเงิน ชนวนเหตุแทงชาวจีนดับ

24 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุนายฟาง ยางเซิน อายุ54ปี สัญชาติจีนรับจ้างต่อวีซ่าถูกแทงด้วยอาวุธมีดหลายแห่งตามร่างกาย นั่งเสียชีวิตบนเก้าอี้ ภายในห้องพักเลขที่1-4 ภายในพรทิพย์อพาร์ทเมนท์ เลขที่2451 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แยก6 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยที่ห้องน้ำพบมีดพกตกอยู่ในอ่างพร้อมคราบเลือด พร้อมทั้งมีพยานเห็นว่ามีผู้ชายตัวสูงรีบวิ่งออกไป ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบวงจรปิด

โดยเหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท้องที่สน.สุทธิสารตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าล่าสุด ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพชายสัญชาติจีนที่เสียชีวิต ประกอบสำนวนการสอบสวน อีกทั้งได้แจ้งเหตุและประสานข้อมูลไปยัง กองการต่างประเทศ ,สตม. ,สถานเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทยเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจนพบตัวผู้ก่อเหตุ 

รองโฆษกตร. คาดปมยืมเงิน ชนวนเหตุแทงชาวจีนดับ

เบื้องต้นเป็นชายสัญชาติจีน โดยได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลย่านพระราม9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังไปเฝ้า ระหว่างรอแพทย์อนุญาตให้สามารถนำตัวคนร้ายไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้รองโฆษกตร. กล่าวต่ออีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าสาเหตุในคดีนี้เกิดจากการทะเลาะเรื่องการยืมเงินของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่นใดทิ้งไป คงต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ สอบปากคำพยาน และจับกุมตัวคนร้าย แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษกตร. คาดปมยืมเงิน ชนวนเหตุแทงชาวจีนดับ

รองโฆษกตร. คาดปมยืมเงิน ชนวนเหตุแทงชาวจีนดับ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยว , สตม. มีมาตรการในการป้องกันเหตุ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ทำฐานข้อมูลทั้งด้านการข่าว ช่องทางการรับรู้ การเข้าระงับเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุนอีกทั้งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวน ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในสายธารเบื้องต้นของกระบวนการยุติธรรม ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

logoline