svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. ป้อง "ชวน" ทำตามหน้าที่ แนะ "ปารีณา" กลับไปพิจารณาตัวเอง

23 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. ป้อง "ชวน" ทำตามหน้าที่ แนะ "ปารีณา" กลับไปพิจารณาตัวเอง ก่อนหารือในสภา ชี้ ข้อหารือในสภาควรเป็นเรื่องส่วนรวม มากกว่าเรื่องส่วนตน "มารยาทในสภา เป็นเรื่องที่สำคัญ"

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ แสดงความคิดเห็นต่อการทำหน้าที่ของ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย ที่มีการสั่งปิดไมค์ตนเอง ในขณะที่ขอหารือให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของ ประธาน กมธ. ป.ป.ช. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนมองว่าบุคคลที่มีวุฒิภาวะมากเพียงพอ จะไม่มองเรื่องความพอใจหรือไม่พอใจส่วนตัว มาเป็นประเด็นในการตัดสินการกระทำในอำนาจหน้าที่ของบุคคลอื่น และตนเชื่อว่านายชวน เป็นคนที่มีวุฒิภาวะมากพอ
ในส่วนของสมาชิกพรรรคประชาธิปัตย์ อยากขอความอนุเคราะห์ ถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ว่าการมีมารยาทในสภาเป็นเรื่องสำคัญ อย่าให้ประชาชนมองว่าเป็นตัวตลก และอย่าให้ประชาชนผิดหวัง
นอกจากนี้ ถ้าหากย้อนไปดูการแถลงข่าวของ น.ส.ปารีณา ที่ได้มีการกล่าวอ้าง ว่าเป็นไปได้หรือไม่ ถึงสาเหตุที่นายชวนปิดไมค์ เพราะตนอยู่ข้างๆกับ ส.ส. ที่ชนะเลือกตั้งใน จ.ตรัง และเป็นเขตที่ประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ต่อ พปชร. ตนมองว่า ถ้าหากจะมาคิดเล็กคิดน้อย กับการพ่ายแพ้เขตใดเขตหนึ่ง ก็ตงตรอมใจกันทั้งพรรคไปแล้ว ความจริงส่วนตัวไม่อยากออกมาแถลงข่าวตอบโต้ เพียงแต่มีการกล่าวหาถึงนายชวน ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์เคารพรัก
อย่างไรก็ตาม อยากให้เรื่องในสภา เป็นเรื่องที่พูดคุยกันถึงปากท้องของประชาชน ไม่ใช่เรื่องฟ้องร้องผู้ใหญ่ เพื่อปกป้องตัวเอง จากสิ่งที่เกิดขึ้น จะเป็นการตอกย้ำว่านายชวนเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ไม่ได้เอนเอียงต่อฝั่งใด เพียงแค่เรื่องในการอภิปราย ควรเป็นเรื่องส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ท้ายนี้อยากให้ น.ส.ปารีนา กลับไปพิจารณาตนเอง ว่าทำถูกแล้วหรือไม่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline