svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ยัน ไม่เลือกปฎิบัติ หลัง"ปารีณา" กล่าวหา

23 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยัน ไม่เลือกปฎิบัติ หลัง"ปารีณา" กล่าวหา แจง เปิดให้ปรึกษา 2 นาที ต้องเป็นเรื่องประชาชน ไม่ใช่ความขัดแย้งในกมธ. ซัด กมธ.ป.ป.ช. มีปัญหาชุดเดียว ฝาก" เสรีพิศุทธ์" และกมธ. ช่วยกันดู หวั่นภาพรวมเสียหาย

เมื่อเวลา 11.00 น. ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย ได้ร่วมงานเปิดพิพิธภัณฑ์ มูลนิธิสุขุโม ที่พิพิธภัณฑ์ สุขุโม ถนนกาญจนาภิเษก กรุงเทพฯ
โดยภายหลังเปิดงาน นายชวน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปารีณา ไกรคุปต์ จะยื่นหนังสือให้ตรวจสอบจริยธรรม หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับหนังสือ แต่ไม่แน่ใจว่าผ่านทางฝ่ายเลขาฯหรือไม่ ส่วนกรณีน.ส.ปารีณา ออกมาระบุว่า ประธานสภาฯเลือกปฏิบัติ นายชวน ยืนยันว่า ไม่มีเลือกปฏิบัติ เพราะวันนั้น เป็นการให้ปรึกษาได้คนละ 2 นาที ซึ่งน.ส.ปารีณา ก็หยิบเรื่องความขัดแย้ง และวิจารณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขึ้นมาพูด ทำให้ตนเองรู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นหากปล่อยให้น.ส.ปารีณาพูด ทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็จะลุกขึ้นตอบโต้ ดังนั้นการป้องกันเหตุการณ์ ก็ต้องทำ พร้อมย้ำว่า การเปิดให้ปรึกษา 2 นาที ให้เป็นเรื่องของประชาชน ที่ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งในกรรมาธิการ
ส่วนที่น.ส.ปารีณา ระบุว่า ประธานสภาฯเปิดให้พูดเรื่องอาหาร เรื่องสถานที่ นายชวน บอกว่า ไม่มีในการเปิดให้ปรึกษา 2 นาที โดยการพูดเรื่องอาหาร เป็นการพูดนอกเวลา ก่อนการเปิดประชุม ซึ่ง 2 นาที จะไม่เอาเรื่องอย่างนี้มาพูดกัน ส่วนจากนี้ จะมีการสอบน.ส.ปารีณา หรือไม่ที่ออกมากล่าวหาประธานสภาฯ นายชวน บอกว่า ไม่เป็นไร แต่ให้คนได้รู้ความจริงว่าคืออะไร พร้อมมองว่า ที่พูดไปอาจจะเข้าใจผิด ขณะเดียวกัน แนะนำว่า หากมีความขัดแย้งในกมธ. เช่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ก็ให้มาร้องเรียนกับตนเอง ซึ่งจะดำเนินการตามข้อบังคับ แต่โดยทั่วไปกมธ.แต่ละชุดไม่มีปัญหา จะมีก็เพียงชุดนี้เท่านั้น ที่มีปัญหามากหน่อย ดังนั้นจึงขอฝากให้ประธานกมธ. และกมธ.ช่วยกันดู เพราะสมาชิกทั้งหมดต่างเป็นส.ส.มีวุฒิภาวะ โดยต้องหาทางทำงานร่วมกัน ซึ่งถ้ามีแต่ความขัดแย้ง ก็จะมีปัญหาตามมา และภาพพจน์สภาฯ ก็จะเสียหาย

"ชวน" ยัน ไม่เลือกปฎิบัติ หลัง"ปารีณา" กล่าวหา


ส่วนกรณีที่น.ส.ปารีณา เลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า ได้ทำ MOU กับนักข่าวไว้แล้ว จะมีการเข้าไปตรวจสอบอย่างไร นายชวน บอกว่า ต้องถามนักข่าวว่าทำอย่างไร
ส่วนความคืบหน้ากรณีการร้องเรียนให้ตรวจสอบบิ๊กข้าราชการสภาฯ ชู้สาวกับข้าราชการสาว นายชวน บอกว่า เรื่องการสอบในคณะกรรมการ มีการคัดค้านกรรมการ ซึ่งส่วนตัวก็ได้สอบถามว่า ทำไมไม่รวดเร็ว โดยเหตุผลที่แจ้งมาคือ ผู้ที่เชิญมาให้ปากคำ ยังไม่มา ซึ่งทำให้ยังไม่สามารถส่งรายงานการสอบได้ ส่วนถ้าจากนี้ ผู้ร้องยังไม่มาให้ปากคำอีก จะสามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้หรือไม่ ย้ำว่า ก็ต้องเร่ง ซึ่งตอนนี้อาจจะมาให้ปากคำแล้วก็ได้

"ชวน" ยัน ไม่เลือกปฎิบัติ หลัง"ปารีณา" กล่าวหา

logoline