svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สนพ. รวมพลคน Gen Y ประชันไอเดีย ประหยัดพลังงาน

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ "รวมพลังหาร 2" ปี 2562 โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ปลุกกระแสนวัตกรรมประหยัดพลังงาน ผ่านกิจกรรม "Han 2 The Battle" เปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ Gen Y แสดงพลังประชันไอเดียประหยัดพลังงาน ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท   ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า โครงการรวมพลังหาร 2 เป็นโครงการที่ สนพ. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คนไทยตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างประหยัดและเกิดประสิทธิภาพ  โดยมุ่งหวังให้ประชาชนทุกคนคิดก่อนใช้ทุกครั้ง ซึ่งการรณรงค์ตามแนวคิดนี้ได้เกิดขึ้นและยังคงมีอยู่ในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นบทอาขยาน ป.ปลา นั้นหายาก หรือเพลงแหล่หาร 2 ในวันนี้โครงการรวมพลังหาร 2 กลับมาอีกครั้ง โดยเพิ่มความเข้มข้นขึ้นเพื่อกระตุ้นย้ำเตือนประชาชน และพัฒนาแคมเปญให้เหมาะกับยุคสมัยและสอดคล้องกับกระแสสังคมออนไลน์ในยุคปัจจุบันที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงได้ยกระดับแนวคิด สู่แนวทางการลงมือปฏิบัติ และประหยัดได้จริงเห็นผลแน่นอน ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมประหยัดพลังงาน"


"ด้วยยุคสังคมที่เปลี่ยนไปเมื่อ Digital Disruption เข้ามามีอิทธิพลกับคนไทย ดังนั้นเพื่อการเข้าถึง Gen Y ที่เป็นประชากรกลุ่มใหญ่และมีอิทธิพลในการขับเคลื่อนสังคม จึงได้นำนวัตกรรมที่มีอยู่รอบตัวมาใช้ประโยชน์ในการประหยัดพลังงาน เพื่อให้เกิดการบอกต่อ และชวนกันลงมือปฏิบัติได้ง่าย ผ่านไวรัลคลิป "นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี มียอดวิวสูงสุดกว่า 8.3 ล้านวิว เพียงในระยะเวลาไม่ถึง 30 วัน มียอดเอนเกจเม้นท์มากถึง 83,391 และยังคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากชาวโซเชียล ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าว จึงได้ทำให้มีการต่อยอดสู่การจัดงาน "Han 2 The Battle" กิจกรรมรวมคน Gen Y ประชันไอเดียประหยัดพลังงาน ภายใต้หัวข้อ นวัตกรรมใช้จริงประหยัดจัง พฤติกรรมทำจริงประหยัดแน่


กิจกรรม "Han 2 The Battle" เป็นการนำไอคอนของคน Gen Y มาประชันความคิด ซึ่งเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้แก่ "เก้า - สุภัสสรา", "ดีเจเผือก - พงศธร", "ดาว - ณัฐภัสสร", "เบสท์ - ณัฐสิทธิ์", "ซาร่า - AF", "บาส - เอสบีไฟฟ์" และ "น้าเน็ก - เกตุเสพย์สวัสดิ์" พร้อมเซอร์ไพร์สจากศิลปิน BNK 48 ที่มาร่วมผนึกกำลังแชร์ไอเดียประหยัดพลังงานและสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีมีการจัดแสดงไฮไลท์นิทรรศการ 8 นวัตกรรมประหยัดพลังงาน พร้อมจุดถ่ายภาพสำหรับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ทำงานที่บ้าน (Work at Home), โคเวิร์กกิ้งสเปซ (Co-Working Space), ประชุมออนไลน์ (VDO Conference), แอปนำทาง (Google Map) ช่วยให้วางแผนการเดินทางประหยัดเวลาประหยัดน้ำมัน, แอปเรียกรถ, รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV Bike), โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop), บ้านอัจฉริยะ (Smart Home) และกิจกรรมแชะ&แชร์ ในโซเชียล ชวนผู้ร่วมงานลุ้นรับของรางวัลภายในงาน


Han 2 The Battle เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อต้องการตอกย้ำ แนวคิดของการประหยัดพลังงาน และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับโครงการรวมพลังหาร 2 มากขึ้น มุ่งเน้นให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง ซึ่งโครงการรวมพลังหาร 2 ปี 2562 นี้ ที่ยังคงมีเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งของเป็นแบรนด์รณรงค์ประหยัดพลังงาน ที่อยู่ในใจคนทุกกลุ่ม


"แนวคิด นวัตกรรมนวัตกรรมประหยัดพลังงาน "นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย" จะประสบความสำเร็จได้ หากได้รับความร่วมมือร่วมใจจากคนไทยทุกคนในการประหยัดพลังงานเพื่อจะได้มีพลังงานใช้อย่างยั่งยืน และโครงการ "รวมพลังหาร 2" ก็ยังมีนวัตกรรมรูปแบบใหม่อีกมากมายที่จะนำเสนอให้ทุกคนได้ติดตามกัน ใครที่มีความคิดริเริ่มอยากประหยัดให้นึกถึง หาร 2 ลองเลย! รับรองประหยัดชัวร์" นายวัฒนพงษ์ กล่าวสรุป

logoline