svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.ไม่พบหลักฐาน "โอ๊ค" เผ่นนอก

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยบข่าวลือ โอ๊ค พานทองแท้ ไม่ได้หนีไปเมืองนอก ชี้ยังอยู่ในไทย อยู่ในระหว่างการประกันตัว ตม.สอบประวัติ ยันไม่พบข้อมูลโอ๊ค ลั่นไม่รับประกันถ้าออกนอกเส้นทางตามด่านพรมแดน

จากกรณี"โอ๊ค"หรือนายพานทองแท้ ชินวัตร อายุ 40 ปี บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นจำเลยในคดีฟอกเงิน ซึ่งเป็นคดีที่แตกลูกออกมาจากคดีปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มบริษัทในเครือกฤษดามหานคร โดย "หนุ่มโอ๊ค" โดนดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งมีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 10.00 น.นั้น
ล่าสุดมีการตั้งข้อสังเกตว่า นายพานทองแท้ ยังอยู่ในประเทศไทย และจะเดินทางไปขึ้นศาลคดีทุจริตและพฤติมิชอบกลาง ในวันนัด คือวันจันทร์ที่ 25 นี้หรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของ "หนุ่มโอ๊ค" พบว่าไม่มีความเคลื่อนไหวนานผิดปกติ
ขณะที่คดีที่ นายพานทองแท้ ตกเป็นจำเลยนี้ เจ้าตัวได้ประกัน แต่มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล
จากการตรวจสอบข้อมูลกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. พบว่า จนถึงขณะนี้ นายพานทองแท้ หรือโอ๊ค ยังไม่มีประวัติ และไม่มีรายงานการเดินทางออกไปต่างประเทศโดยผานช่องทางปกติ ทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านทั่วประเทศ และท่าอากาศยานต่างๆ โดย นายพานทองแท้ อยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล และมีข้อห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.จึงดูแลอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถรับประกันได้ หากมีการลักลอบเดินทางออกนอกประเทศตามด่านพรมแดนทางธรรมชาติ

logoline