svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อย.-ปคบ.ยึดอาหารเสริม-เยลลี่กัญชา

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย.-ปคบ.บุกค้นตรวจยึดอาหารเสริม-ยา-เยลลี่ กัญชาจำนวนมาก นำเข้าจากต่างประเทศ คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเข้ากรุงเทพฯ เลขาฯอย.เตรียมแถลงวันจันทร์นี้ เผยเยลลี่ นอนหลับ ขายผ่านทางเวปไซต์ เตือนอย่าสั่งซื้อ เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

วันที่ 22 พ.ย. ที่ บก.ปคบ.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ.เปิดเผยว่าวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักอาหารและยา (อย.) พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ.ได้เดินทางไปตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมของกลางอาหารเสริมและยา ประเภทเยลลี่ ที่น่าเชื่อว่ามีส่วนผสมต้องห้าม ประเภทกัญชา และยานอนหลับ ที่นำเข้ามาจากสหรัฐฯ จำนวนมากจากจังหวัดเชียงใหม่ 
จึงควบคุมตัวมา บก.ปคบ.พร้อมของกลางมาดำเนินคดี โดย เลขาธิการสำนักงานอาหารและยา จะเป็นผู้แถลงข้อมูลรายละเอียดให้ประชาชนทราบในวันจันทร์ที่ 24 พ.ย. ที่ สำนักงานอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

อย.-ปคบ.ยึดอาหารเสริม-เยลลี่กัญชา


ด้าน พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงเยลลี่ กัญชา ที่กำลังเป็นข่าวเกี่ยวกับนักแสดงดังชื่อ ฟ. ให้หญิงสาวทานจนมีอาการเคลิ้มว่า ขณะนี้เราได้รับแจ้งเบาะแสมา กก.4 ปคบ. ส่งกำลังลงไปตรวจสอบอยู่ เบื้องต้นน่าจะลักลอบมาจำหน่าย ในต่างประเทศหลายประเทศกัญชาไม่ผิดกฎหมาย แต่เมื่อไทยเรายังไม่แก้กฎหมาย ถือว่าเป็นยาเสพติด ใครมีในครอบครองก็จะมีความผิดส่วนเยลลี่ นอนหลับ " Natrol Gummies" ที่มีส่วนผสม Melatonin 10 ม.ล.กรัม นั้น เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา บก.ปคบ.ได้ไปจับกุมยึดของกลางมาแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ถ้ามีส่วนผสมเมลาโทนิน ก็จะดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.อาหารและยาฯ

อย.-ปคบ.ยึดอาหารเสริม-เยลลี่กัญชา


จากการตรวจสอบพบว่าเยลลี่ นอนหลับ ที่มีจำหน่ายทางเว็บไซด์จำหน่ายสินค้าออนไลน์นำเข้า ถือเป็นการจำหน่ายผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่อาหารเสริม สินค้าดังกล่าวเป็นยา จะต้องขออนุญาตจาก อย.
ฝากเตือนประชาชนระมัดระวังอย่าไปสั่งซื้อออนไลน์มาบริโภคเองเพราะเยลลี่ นอนหลับ ดังกล่าวเป็นสิ่งผิดฎหมาย

logoline