svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ที่ปรึกษาสภาฯ ฉะกลับ ไม่ถือสาปารีณา เพราะรู้ใจคน

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯของประธานสภา ฉะ ปารีณาเป็นส.ส.มา 4 สมัย คงมีวุฒิภาวะมากพอ ส่วนที่ปรึกษาสภาฯ เผย ที่ปารีณาพูดวันนี้ไม่ถือสา เพราะรู้จิตใจคนดี เรื่องเลือกตั้งเมืองตรัง ไล่เอ๋ไปถามคนในพื้นที่เองดีกว่า

วันที่ 22 พ.ย. เวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดพาดพิงถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร
นายสมบูรณ์ กล่าวถึงน.ส.ปารีณาว่า คงมีวุฒิภาวะมากพอ เพราะเป็น ส.ส.มา 4 สมัยแล้ว และวันนี้ นายชวนได้พูดกำชับว่า สภาเป็นที่ออกกฎหมาย จะต้องไม่ทำตัวผิดกฎหมายเอง และเด็กที่ก้าวร้าวต่อผู้ใหญ่ ใส่ร้ายว่าสองมาตรฐาน ไม่มีสัมมาคารวะ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างจากนั้น นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ในฐานะอดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเป็นหมอเคยเรียนจิตเวช รู้จิตใจของคนดีว่าเป็นอย่างไร แต่เมื่อพาดพิงเรื่องการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ตรัง ตนจึงต้องออกมาพูด ตนไม่ถือสากับเรื่องน.ส.ปารีณาพูดในวันนี้
และยังยืนยันว่านายชวน ไม่ใช่คนเอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานส่วนเรื่องการเลือกตั้งของจังหวัดตรัง ให้ไปถามคนในพื้นที่เองดีกว่าว่าพรรคไหนทำเรื่องสกปรกอย่างไร
"ชั่วชีวิตผมไม่เคยนำสิ่งชั่วร้ายไปให้กับเมืองตรัง การเลือกตั้งที่ผ่านมาผมเสียใจ ที่ไม่สามารถทำให้ จ.ตรัง รอดพ้นจากความสกปรกโสโครกที่นำเข้าไปสู่เมืองตรังได้ และผมยืนยันว่าแม้จะทำงานตรงนี้ แต่ก็จะทำสิ่งดี ๆ เพื่ออย่างน้อยเมืองตรัง จะได้รอดพ้นจากความโสโครกที่ครอบงำอยู่ได้" น.พ.สุกิจ กล่าว

logoline