svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายวรกร พร้อมหนุ่มขับรถสิบล้อ หอบหลักฐานร้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โวยขณะถูกตำรวจสามร้อยยอด ตรวจค้นรถ ยาบ้าปริศนา 1 เม็ดโผล่ด้านข้างคนขับ วอนสั่งการตรวจดีเอ็นเอของกลางไขความกระจ่าง สุดซวยหลังถูกจับถูกบริษัทฯ ให้ออกจากงานซ้ำ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้เรียกรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 70 - 2434 ชุมพร เพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งมีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ภายในรถ ซึ่งเมื่อสอบถามแล้วนายโสภณฯ ให้การว่าเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ครอบครองโดยผิดกฎหมาย" และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในขั้นตอนการตรวจค้นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งนายโสภณฯ ได้แจ้งให้ทราบด้วยแล้วว่าภายในรถยนต์บรรทุกมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้โดยตลอดขณะทำการตรวจค้น สามารถยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้มีการกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำทุจริตตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด

หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า


ล่าสุดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ได้นำตัว นายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ อายุ 47 คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจค้นภายในรถบรรทุกสิบล้อ ก่อนถูกกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครอง 1 เม็ด เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม พร้อมพยานหลักฐานแผ่นซีดี. คลิปภาพวันเกิดเหตุ มามอบให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยมีพ.ต.อ.ฉัตรชัย นันทมงคล นวท.(สบ.5) พฐก. ตำรวจเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน

หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า

นายโสภณ เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ต่อเนื่องเวลา 02.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ขณะที่ขับรถบรรทุกมาถึงบริเวณด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด จึงหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาตรวจค้น ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไฟท้ายรถดับ ตนจึงได้เดินไปดูไฟท้ายรถ แต่พอกลับมาตำรวจแจ้งว่า พบยาบ้าบริเวณเบาะกลางข้างขาคนขับด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน หลังถูกจับตนไม่ถูกใส่กุญแจมือ แต่มีการส่งสัญญาณที่รู้กันในกลุ่มรถถบรรทุก ซึ่งตำรวจให้ไปขยับรถค่อยกลับมาคุยกัน แต่ตนก็ไม่ได้มีการขอเคลียร์แต่อย่างใด เพราะมั่นใจว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง

หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า

นายโสภณ กล่าวอีกว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นของบริษัทฯ ซึ่งตนขับอยู่เป็นประจำมาตั้งแต่เดือนกุมพาพันธ์ และค่อนข้างระมัดระวังในการขึ้นลงรถ และจะล็อคทุกครั้ง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนไม่ได้บอกว่า ตำรวจที่ตรวจค้นเป็นคนยัดยา แต่ขอให้ทาง ผบ.ตร. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากส่วนกลาง เนื่องจากไม่มั่นใจตำรวจในพื้นที่ และสั่งการให้มีการตรวจดีเอ็นเอของกลางที่พบ เพื่อความกระจ่างต่อสังคม ซึ่งภายหลังตนถูกจับกุมก็ถูกให้ออกจากงาน ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม

หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า


หนุ่มขับรถบรรทุก ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังถูกยัดยาบ้า

logoline