svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบเจ้าของ "Nice Review" แชร์ลูกโซ่หมื่นล้าน

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังผู้เสียหายจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอ ว่า ถูก บริษัท Nice Review (NRV) หลอกให้ลงทุน ในรูปแบบสมาชิก โดยอ้างว่าได้ผลกำไรดี มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก ล่าสุดตำรวจได้จับตัวเจ้าของบริษัทได้แล้ว

วันนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าตำรวจภูธรภาค 4 นำกำลังไปจับจับกุมตัว นายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของ บริษัท Nice Review (NRV) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1720/2562 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน ในข้อหา "ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยสามารถจับกุมได้ขณะเดินทางไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวส่ง สน.โคกคราม สำหรับ บริษัท Nice Review (NRV) นั้นอ้างตัวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมท กดไลค์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่าง โดยจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เพื่อช่วยทำงานด้านการโปรโมทต่าง ๆ แต่ต้องเสียเงินเปิดพอร์ตลงทุนประกันความเสี่ยง จำนวน 1 พอร์ต ต่อ 2 หมื่นบาท ทั้งนี้หนึ่งสมาชิกสามารถเปิดพอร์ตกี่พอร์ทก็ได้ และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท นอกจากนี้ยังอ้างว่ารายได้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หักภาษี 3% ณ ที่จ่ายได้จริง ด้วยตัวเงินกำไรที่สูงจึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็ปิดตัว ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายทั่วประเทศจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายคาดว่าอาจถึงหมื่นล้านบาท 

รวบเจ้าของ "Nice Review" แชร์ลูกโซ่หมื่นล้าน

ทั้งนี้พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอยังได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนให้พึงระมัดระวังว่าแชร์ลูกโซ่มักจะมาในรูปแบบของธุรกิจที่ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าสนใจ และโฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนระยะสั้นโดยอ้างว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนในอัตราที่สูง โดยใช้วิธีการนำเงินจากผู้ที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่จ่ายผลตอบแทนให้สมาชิกเก่าเพื่อให้เห็นว่าธุรกิจสามารถดำเนินการได้จริง ภายหลังที่ระดมทุนได้มากแล้วจะหยุดดำเนินการและหลบหนีไปพร้อมเงินของผู้เสียหาย ซึ่งจะเกิดความเสียหายลุกลามอย่างรวดเร็ว"ขอให้ประชาชนพึงระมัดระวังในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยควรศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจก่อนเข้าร่วมลงทุน และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร.1202"

logoline