svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ไม่จบ! สวน "ชวน" เรื่องเยอะ ปมสอบ "เสรีพิศุทธ์"

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา ไกรคุปต์" ร้องสื่อฯ "ชวน หลีกภัย" เรื่องเยอะ เลือกปฏิบัติ ปมร้องสอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" ประธาน กมธ. ปราบโกง ปัดแจงเรื่องถือครองที่ดิน

วันนี้ (22 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ รัฐสภา ว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงตำหนิการกระทำของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ช่วงหารือที่กล่าวตัดบท ตัดไมโครโฟน และร้องขอให้ตนยุติการหารือ ที่ร้องเรียนต่อพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และขอให้นายชวน ฐานะประธานสภาฯ สอบจริยธรรม ซึ่งพฤติกรรมของนายชวนนั้นถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน เมื่อเทียบกับการหารือเรื่องทั่วไปของส.ส. คนอื่นที่มีการกล่าวถ้อยคำหยาบคาย ดูถูก ดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในที่ประชุม รวมถึงการหารือเรื่องห้องน้ำในรัฐสภา ที่จอดรถในรัฐสภา นายชวนให้สิทธิหารือได้

"ปารีณา" ไม่จบ! สวน "ชวน" เรื่องเยอะ ปมสอบ "เสรีพิศุทธ์"

ส่วนกรณีที่ นายชวน ตำหนิและขอให้ตนหยุดพูด เพราะการนำเรื่องส่วนตัว เรื่องภายใน กมธ.ฯ มาหารือนั้น ตนเคารพการทำหน้าที่ดังกล่าว แต่สิ่งที่ นายชวน ทำเยอะเกินไป และตนมองว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน ส่วนที่ นายชวน ระบุให้ตนทำหนังสือให้สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้นตนเตรียมจะทำหากเจ้าหน้าที่ไม่ได้พิมพ์ขอหารือของตนส่งถึง นายชวน ตามขั้นตอนปกติที่เคยปฏิบัติ

"มีเพื่อน ส.ส. บอกกับดิฉันว่า เหตุที่ นายชวน แสดงความหงุดหงิดเมื่อวานนั้น เป็นเพราะเห็นหน้า นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นั่งอยู่ข้างดิฉัน ซึ่ง นายนิพันธ์ นั้นเป็น ส.ส. เขตบ้าน นายชวน ที่เอาชนะแม้แต่หมู่บ้านของนายชวน นายนิพันธ์ ยังมีคะแนนนำ จึงแสดงความไม่พอใจ ทั้งนี้ดิฉันเป็น ส.ส. แม้จะไม่มีตำแหน่งใหญ่โต เท่ากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ นายชวน ไม่เคยเลือกปฏิบัติที่ชัดเจน ซึ่งดิฉันมองว่า นายชวน เยอะไป" นายปารีณา กล่าว

"ปารีณา" ไม่จบ! สวน "ชวน" เรื่องเยอะ ปมสอบ "เสรีพิศุทธ์"

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ ส.ส. นำความขัดแย้ง หารือในที่ประชุมสภาฯ เท่ากับประจานพฤติกรรม ซึ่งสังคมมองว่าทำให้ภาพพจน์เสื่อม น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่เคยมีความขัดแย้งกับประธานกมธ.ปราบโกง อีกทั้งไม่มีความสนิทสนม ซึ่งการทำหน้าที่ของตนใน กมธ. ยึดข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับทุกครั้ง แต่การแสดงพฤติกรรมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ไม่เหมาะสม เช่น ชี้หน้า พูดจาดูถูก และบางเรื่องเป็นการทำผิดกฎหมายตนต้องทักท้วง และขอให้สอบเรื่องจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย
เมื่อถามถึงข้อเท็จจริงต่อการถือครองที่ดินในพื้นที่ของหน่วยงานรัฐ จ.ราชบุรี จำนวน 1,700 ไร่ น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะตอบ ต่อมา น.ส.ปารีณา ได้เดินแจกหนังสือที่ตนเองได้ทำมาแจกให้ผู้สื่อข่าว ซึ่งระบุว่าจะไม่พูดเรื่องที่ดิน สปก. อีก

logoline