svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน เตรียมฟ้องสื่อพาดพิงภูมิใจไทย ต้องรับผิดชอบ!!

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ อนุทิน เตรียมฟ้องสื่อบางสำนักพาดพิงพรรคภูมิใจไทย ยืนยันต้องรับผิดชอบ เพราะสร้างความเสียหายให้พรรค พร้อมมั่นใจ ส.ส. ของพรรคไม่มีจุดอ่อนให้ฝ่ายค้านอภิปราย ส่วนการโพสต์เฟซบุ๊กไม่มีนัยยะ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข้อความที่โพสต์ลงในเฟสบุค ว่า เป็นภาพการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลืออุทกภัยน้ำท่วมร่วมกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ "ลงเรือลำเดียวกัน เชื่อฟังกัปตัน ท่านสั่งให้เก็บมือเก็บเท้า" ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ขอทุกคนอย่าไปตีความ ยืนยันว่าไม่มีนัยยะอะไร ทุกอย่างจะต้องเชื่อกัปตันเรือซึ่งก็คือนายกฯ และนายกฯ ไม่ได้สั่งห้ามในเรื่องใดเป็นพิเศษ ส่วนตัวได้รายงานผลการทำงานให้นายกฯ ได้ทราบมาโดยตลอด ซึ่งนายกฯ ได้ขอบคุณทุกครั้ง ดังนั้นส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ และมีความสุขกับการทำงานในรัฐบาลชุดนี้มาตลอด และไม่มีการพูดถึงการปรับการทำงาน ครม. เศรษฐกิจด้วย ซึ่งก็เชื่อว่านายกฯ ไม่มีความกังวลใดๆ เช่นกัน ส่วนกรณีที่สื่อบางสำนักรายงานข่าวพาดพิงพรรคภูมิใจไทย ขณะนี้ตนได้มอบหมายให้ทนายความไปดำเนินการฟ้องร้องแล้ว ส่วนใครที่ได้รับผลกระทบก็ไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นการกล่าวพาดพิงพรรคให้เกิดความเสียหาย ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถฟ้องร้องได้ส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หลังต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. นั้น / นายอนุทิน บอกว่า อยากให้ยึดประกาศในราชกิจจานุเบกษา การห้ามวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นทุกคนจะต้องทำตามกฎหมาย วิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้

อนุทิน เตรียมฟ้องสื่อพาดพิงภูมิใจไทย ต้องรับผิดชอบ!!

ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญถือว่าเป็นศาลสูง และรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ส่วนตัวไม่เชื่อว่า คนที่อาสารับใช้บ้านเมืองและเป็นผู้แทนราษฎร จะออกมาเคลื่อนไหวหรือทำสิ่งใดให้กระทบกับบ้านเมือง เพราะทุกคนต้องรักชาติ และเชื่อในสปิริตของนายธนาธร ว่าจะไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย เพราะขณะนี้ยังไม่มีเหตุจำเป็นต้องนำมวลชนออกมาเดินบนท้องถนน ปัจจุบันก็มีกฎหมายรองรับอยู่ ดังนั้นการจะทำสิ่งใดต้องคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลักซึ่งหากมีความผิดก็อยากให้สู้ตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมเห็นว่าหากจะรับใช้บ้านเมือง อยู่ในจุดใดก็สามารถทำได้ เช่นเดียวกับตนที่เคยประสบมาก่อน หากไม่สามารถเล่นการเมืองได้ก็สามารถช่วยงานที่เป็นประโยชน์กับสังคมในด้านอื่นๆได้นายอนุทิน ยังบอกด้วยว่า ยังไม่มีการประสานหรือหารือนอกรอบก่อนรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอดูหัวข้อก่อน แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคหากไม่ได้ทำสิ่งใดผิดกฎหมาย ก็สามารถชี้แจงได้ เพราะตั้งใจทำงานในสิ่งที่ถูกต้องมาตลอดครึ่งปี และมีเจตนารมณ์ที่สุจริต มั่นใจว่ารัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีจุดอ่อนให้ฝ่ายค้านนำมาอภิปราย แต่ถ้าต้องชี้แจงก็พร้อมทุกเมื่อซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ในการรับมือกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะได้ลงเรือลำเดียวกันแล้ว แต่จะเป็นการสนับสนุนในเรื่องที่ถูกต้อง หากมีเรื่องทุจริตก็ต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง

logoline