svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่กังวลหาก "ธนาธร" ปลุกระดมคนปฏิรูปกองทัพ

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอก ประวิตร" ถามกลับ "ธนาธร" ทหารไปทำอะไรให้ ไม่กังวลหากปลุกระดมคนปฏิรูปกองทัพ เชื่อประชาชนเข้าใจ พร้อมย้ำรัฐบาลใหม่มาตามรัฐธรรมนูญ ส่วน คสช. จบไปแล้ว

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชู 3 นิ้ว ก่อนขึ้นรับฟังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ว่า ก็ไม่รู้เมื่อถามว่า นายธนาธร พูดในทำนองว่า จะต่อสู้กับฝ่ายทหาร ไม่ยอมฝ่ายทหาร  พลเอก ประวิตร ถามกลับว่า ทหารไปทำอะไรให้ ทหารไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ดูว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นก่อนจะมีปฏิวัติรัฐประหาร เพราะบ้านเมืองมันไปต่อไม่ได้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมืองเดินได้ก็เท่านั้น ความจริงก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย และตอนนี้ก็ไม่มี คสช. แล้ว

"ประวิตร" ไม่กังวลหาก "ธนาธร" ปลุกระดมคนปฏิรูปกองทัพ

ขณะเดียวกันตอนนี้รัฐบาลก็มาตามรัฐธรรมนูญถามต่อว่า นายธนาธร พยายามเชิญชวนให้คนมาช่วยกันปรับโครงสร้างกองทัพ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ปรับอะไร กองทัพมีไว้สำหรับป้องกันประเทศ มีไว้รักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ดูแลความปลอดภัยของประเทศอย่างไรก็ตาม พลเอก ประวิตร ไม่ห่วงความเคลื่อนไหวของนายธนาธร หลังจากนี้ เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ และถ้าจะปลุกระดมคนมาเคลื่อนไหวก็มีกฎหมายรออยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีอะไร

logoline