svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ "ท้าวแชร์อัญชิษฐา" ร้องปอศ. ถูกเชิดเงินกว่า 10 ล้าน

22 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ ถูกท้าวแชร์ "ท้าวอัญชิษฐา" เชิดเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจปอศ. เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี ด้านเหยื่อเผย วงแชร์ เน้นหาสมาชิกเพิ่ม โดยให้หัวล่ะ 100 บาท หากหาสมาชิก ได้

วันนี้ นางสาว พร (นามสมมติ) อายุ 38 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายจากแชร์ "ท้าวอัญชิษฐา" กว่า 10 คน ได้นำหลักฐานเอกสาร เข้าแจ้งความกับ  พันตำรวจโทหญิง จิราพร มณฑลทอง สารวัตรสอบสวน กองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์ หลังหลอกให้ลงทุนแชร์ แล้วเชิดเงินหลบหนีไป โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 70 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เหยื่อ "ท้าวแชร์อัญชิษฐา" ร้องปอศ. ถูกเชิดเงินกว่า 10 ล้าน

นางสาว พร เล่าว่า  รู้จักท้าวแชร์คนนี้จากการชักชวน และแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าโอนไว ตรงเวลา และให้ดอกเบี้ยสูง โดยมีการเปิดวงแชร์หลายวง ตั้งแต่วงละ 500 - 5,000 บาท  โดยให้อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่รายวัน ถึงราย 3 วัน ขั้นต่ำวันละ 200 บาทขึ้นไป ซึ่งผู้เสียหายก็ลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท และได้รับผลตอบแทนตรงเวลาเรื่อยมา อีกทั้ง เมื่อผู้เสียหายมีการหาสมาชิกมาเพิ่ม ก็จะได้ค่าหัวคนละ 100 บาท  ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ในกลุ่มไลน์ของท้าวแชร์อัญชิษฐากว่า 200 คน

เหยื่อ "ท้าวแชร์อัญชิษฐา" ร้องปอศ. ถูกเชิดเงินกว่า 10 ล้าน


ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท้าวแชร์ได้เอาเงินทั้งหมดของลูกแชร์ไป พร้อมกับประกาศล้มวงแชร์ โดยอ้างว่ามีลูกแชร์ 4 คน ไม่ส่งค่าแชร์ให้  ท้าวแชร์จึงไม่มีเงินมาจ่ายให้กับผู้เสียหาย อีกทั้งยังอ้างว่า จะขอเวลาประมาณ 1 ปี ในการนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายประมาณ 70 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เหยื่อ "ท้าวแชร์อัญชิษฐา" ร้องปอศ. ถูกเชิดเงินกว่า 10 ล้าน


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้รับเรื่องไว้ และจะสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายต่อไป

logoline